Thông tin cẩm nang du lịch Côn Đảo chi tiết

23/10/2022 Vietnam Booking

Côn Đảo (thuộc thức giấc Bà Rịa – Vũng Tàu) nức tiếng sở hữu những bãi tắm đẹp hoang sơ, cát trắng mịn khiến cho yêu thích du khách. Ngoài ra, ko khí trên đảo cực kỳ trong lành, được trường hợp thiên đường nghỉ dưỡng, là điểm đến tuyệt vời cho các ai đang muốn “trốn” ồn ào, náo nhiệt ở phố thị.

Giới thiệu du lịch Côn Đảo

Côn Đảo là tên 1 quần đảo ngoài khơi thuộc thức giấc Bà Rịa-Vũng Tàu, bí quyết Vũng Tàu 97 hải lý và cách sông Hậu 45 hải lý. Côn Đảo hay Côn Sơn cũng hay tiêu dùng cho tên của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này. Sử Việt trước thế kỷ 20 thường gọi đảo Côn Sơn là đảo Côn Lôn hoặc Côn Nôn. Tên gọi cũ trong những văn bản tiếng Anh và tiếng Pháp là Poulo Condor.
Quần đảo Côn Đảo gồm 16 hòn đảo có tổng không gian 76 km².

Côn Đảo
Tên Côn Đảo sở hữu nguồn gốc Mã Lai từ chữ “Pulau Kundur” tức thị “Hòn Bí”. Người Âu Châu phiên âm là “Poulo Condor”. Sử Việt thì gọi là “Đảo Côn Lôn” với thể cũng từ “Kundur” mà ra. Riêng tên tiếng Miên của đảo là “Koh Tralach”.

Thời tiết đẹp ở Côn Đảo ra sao?

Thời gian từ ra tết tới hết mùa hè, từ tháng 3 tới hết tháng 9 là thời gian thấp nhất để đi du lịch Côn Đảo. Tuy nhiên, từ tháng 10 tới tháng 2, mặc dầu hải phận Côn Đảo thường sở hữu sóng lớn nhưng vì thời kì này là mùa khô buộc phải luôn sở hữu ánh nắng chan hòa và cũng là thời gian đáng để tới Côn Đảo .
Tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian biển êm, dù là mùa mưa nhưng các trận mưa ở Côn Đảo chủ yếu là mưa rào kéo dài ko quá 1h đồng hồ, những thời gian khác trong ngày vẫn mang ánh nắng chan hòa. Thời gian này thích hợp cho những tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.
Tháng 10 tới hết tháng 2, do thúc đẩy gió Đông Bắc, hải phận của Vịnh Côn Sơn thường sở hữu sóng lớn nhưng mặt ở phía Tây và Tây Nam mặt biển vẫn ềm đềm và ít chịu thúc đẩy của sóng gió.

>> Săn vé máy bay từ Hà Nội đi Côn Đảo giá rẻ

Trải nghiệm khi đến du lịch Côn Đảo

Lặn biển ngắm san hô

Côn Đảo bao gồm những tiểu đảo khác nhau như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre, hòn Trứng, hòn Trác hay hòn Cau… là nơi tụ hội những dải san hô mang mật độ cao bậc nhất Việt Nam, nơi hoàn hảo để khám phá thế giới đại dương kỳ thú. Tại các địa điểm lặn đã được dò hỏi trước, du khách sẽ được hướng dẫn các thao tác cơ bản và lặn cùng với chính người hướng dẫn.

Câu cá biển Đông – một hoạt động thú vị lúc đi du lịch Côn Đảo

Vùng biển Côn Đảo nằm trong biển Đông rất dồi dào các chiếc hải sản, hứa hẹn một chuyến ra khơi đầy thú vị đối mang các câu thủ. Sau đó bạn với thể tân hưởng chiến lợi phẩm của mình và vừa với thể tận hưởng ko gian yên ổn bình của biển xanh cát trắng mang bạn đồng hành hay người thân. Đặc biệt, một số du khách tự thử thách lòng can đảm có thú câu cá mập. Địa điểm tuyệt vời nhất chính là bãi Nhát, nằm trên đỉnh Tình Yêu nổi danh của Côn Đảo. Theo lời những “chuyên gia” câu cá mập là dân đảo cho biết, thời điểm đi câu cá mập yêu thích nhất là lúc màn đêm buông xuống, còn cá lớn hay nhỏ, đa dạng hay ít còn phụ thuộc và thời tiết và con nước.

Khám phá đảo hoang

Vịnh Côn Sơn bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau với chuỗi hòn Tài, hòn Trác, hòn Thỏ, … quây quần như 1 đại gia đình và hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, hòn Cau, hòn Trứng, hòn Tre… hùng vĩ giữa khơi xa, là các hòn đảo tạo phải vẻ đẹp thơ mộng cho Vịnh Côn Sơn và là khu bảo tồn sinh thái biển mang các rạn san hô ít mang nơi nào sở hữu thể sánh được về mật độ và chủng loại.

Xem rùa đẻ trứng

Đi tour Côn Đảo, bạn có thể trải nghiệm một đêm yên lẽ nhưng vô cộng quyến rũ trên hòn Bảy Cạnh. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những con rùa biển Chelonia mydas mà dân gian hay gọi rùa xanh hay vích… làm ổ và đẻ trứng bên bờ biển. Bạn mang thể cửa hàng VQG Côn Đảo để đặt các tour này nhé.

Điểm tham quan nổi tiếng khi đến Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh: Hòn Bảy Cạnh nằm ở phía Đông Côn Đảo, với diện tích 683ha, gồm hai phần đảo nối ngay lập tức sở hữu nhau bằng doi cát ở giữa gọi là Bãi Cát Lớn. Đây cũng là 1 trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo và là bãi biển sở hữu số lượng rùa lên đẻ trứng phổ biến nhất ở Côn Đảo. Trong mùa sinh sản (từ tháng 4 – 9 hàng năm), đêm chí ít một – 2 cá thể, đêm đa dạng có từ 20 – 30 cá thể rùa má lên bãi làm tổ và đẻ trứng.

Bãi Đầm Trầu: Được xem là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, bãi Đầm Trầu bí quyết trường bay Cỏ Ống 12 km về phía Tây Bắc. Từ trung tâm thị trấn Côn Đảo, trường hợp đi xe máy hay ô tô bạn sẽ mất khoảng 30 phút là tới bãi Đầm Trầu. Nơi đây nổi danh có bờ cát trắng xốp mịn trải dài, rừng nguyên sinh có cây cối xanh tươi và các vách đá cheo leo có tạo hình độc đáo. Đến bãi Đầm Trầu, du khách sở hữu thể vô tư tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp hay lặn ngắm san hô.

con-dao-dep

Bãi Suối Nóng: là 1 bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Từ bãi Đầm Trầu, du khách có thể vượt một đoạn ngắn đường rừng để tới được bãi Suối Nóng. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và ít người biết đến sở hữu bãi cát trắng phẳng lì và một hệ sinh thái rừng ngập mặn hãn hữu mang ở những hòn đảo khác.

Vườn quốc gia Côn Đảo:  6.000ha trên cạn và 14.000ha vùng nước. Mối địa chỉ của rạn san hô, thảm cỏ biển và rừng ngập mặn đã tạo phải một môi trường thuận lợi cho việc sinh sản, ươm giống và bảo tàng những loài sinh vật biển. Có 17 bãi cát được ghi nhận là bãi đẻ của rùa, trong đấy mang đến 4 bãi được ghi nhận là sở hữu 1.000 rùa mẹ lên đẻ hàng năm. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm rộng rãi hoạt động thú vị với rộng rãi những loại hình như câu cá, lặn, xe đạp, đi bộ hay ngắm cảnh thiên nhiên.

Nhà tù Côn Đảo : được xem là “địa ngục tù trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống ngục thất này được người Pháp xây dựng để giam cầm các phạm nhân phạm đặc biệt hiểm nguy cho chế độ thực dân Pháp như: tầy phạm chính trị, tử tù… Nơi đây thời Pháp thuộc đã giam giữ những nhân vật cùng sản và các người ái quốc chống lại chính phủ thuộc địa, và sau đấy lại được Mỹ sử dụng để giam cầm tù binh trong trận chiến chống Mỹ.

Miếu Bà Phi Yến: hay còn được gọi là An Sơn Miếu, là một ngôi miếu cổ được xây từ năm 1785, (sau ấy được xây dựng lại vào năm 1958) để thờ bà Phi Yến, vợ thứ của vua Nguyễn Ánh. Ngôi miếu này siêu linh thiêng đối có các người dân trên đảo và nó gắn liền với 1 câu chuyện bi thương của người đàn bà tài sắc, giàu lòng yêu nước. Sau khi bà mất, nhân dân trên đảo vô cộng thương nuối tiếc bà và đã lập cần ngôi miếu to, đẹp để thờ. Năm 1861, Pháp sau khi chiếm đảo đã quyết định di toàn bộ dân vào đất ngay lập tức để xây nhà tù. Ngôi miếu bị đổ nát dần. Năm 1958, quần chúng. # trên đảo đã xây dựng lại ngôi miếu trên nền cũ.

Bạn có thể tham khảo tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm để có chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm nhé

Vịnh Đầm Tre: Nằm ở phía Bắc đảo Côn Sơn và cách phi trường Côn Đảo 3 km. Đây là vịnh kín gió, ăn sâu vào trong đất liền, sự kết hợp kết hợp giữa biển và núi bao bọc xung quanh, tạo cho vịnh có nhiều phong cảnh thơ mộng, huyền bí, cảnh quan hữu tình và môi trường trong lành.

Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) tọa lạc trên Núi Một được xây dựng vào năm 1964. Trải qua thời gian đã bị xuống cấp, chùa đã được khởi công tu sửa ngày 13/8/2010, khánh thành vào ngày 4/12/2011. Do nằm trên núi buộc phải chùa có tầm nhìn bao quát xuống biển, nhìn xuống toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và vịnh Côn Sơn, hồ An Hải.

Lưu ý khi đi Côn Đảo

Dịch vụ ở Côn Đảo còn phụ thuộc phổ biến vào những chuyến hàng phân phối của đất ngay lập tức cần còn hơi đắt đỏ và giảm thiểu nhất là những hoạt động vui chơi về đêm. Do đó, bạn buộc phải chuẩn bị tâm lý rằng đây là chuyến ngơi nghỉ và khám phá 1 hòn đảo còn rất hoang sơ, dịch vụ chưa đầy đủ như đất liền.
Bạn cần chuẩn bị giày cao cổ nếu muốn vào rừng khám phá, thuốc chống dị ứng, những cái thuốc cá nhân hay dùng, 1 số đồ ăn ngay lập tức do buổi tối rất khó kiếm đồ ăn
Có 1 phương pháp tiện tặn hơn cho du khách là tự mình ra cầu cảng vào tầm 6h00 sáng hoặc 2h00 chiều, giờ tàu về để mua hải sản tươi rói giá cực kỳ rẻ. Hải sản tươi với thể với về khách sạn nhờ họ chế biến.
Nếu muốn ăn cơm bụi, bạn mang thể đến khu vực chợ Côn Đảo

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved