Nên đến bến Ninh Kiều vào thời điểm nào?

08/01/2023 Tuấn Phát

Nhắc đến vùng đất Cần Thơ, nhiều người sẽ hình dung đến những ghe thuyền trên sông tấp nập buôn bán ở những khu chợ nổi, những điểm tham quan du lịch đậm bản sắc Nam Bộ. Trong số những địa điểm nổi tiếng ở đô thị Tây Đô này thì Bến Ninh Kiều Cần Thơ là sự lựa chọn của mọi du khách. Hãy cùng Vietnambooking bình luận về những thông báo thú vị của địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé

1. Bến Ninh Kiều ở đâu?

Bến Ninh Kiều thuộc xã Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Bến sông nằm bên hữu ngạn sông Hậu, giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ Nơi đây thời Pháp thuộc đây là bến đò buôn bán hàng hóa, tấp nập ghe thuyền khắp nơi. Nơi đây xưa kia được người dân gọi là bến Hàng Dương. Sau này, bến sông có tên là Ninh Kiều.

bến ninh kiều cần thơ

Cho đến ngày nay, bến Ninh Kiều Cần Thơ được quy hoạch thành một công viên, với diện tích lên đến 7.000m2, là điểm du lịch, tham quan, dạo bộ. Công viên cạnh bến Ninh Kiều, có tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫy tay mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Nơi đây là chứng nhân lịch sử cho sự hình thành và phát triển của thành phố Cần Thơ.

2. Nên đến bến Ninh Kiều vào thời gian nào?

Theo một số kinh nghiệm du lịch Cần Thơ thì thời điểm đẹp nhất bạn nên đi là vào tháng 4 hoặc tháng 12 âm lịch. Bởi đây là thời điểm tại bến Ninh Kiều diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc.

chọn lúc thời tiết đẹp để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của Bến Ninh Kiều (Nguồn: Sưu tầm)

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm khí hậu mát mẻ nên bạn sẽ tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn và trải nghiệm được nhiều nơi hơn.

3. Đến bến Ninh Kiều có gì chơi?

3.1 Chợ đêm bến Ninh Kiều

Ghé chợ đêm Ninh Kiều Cần Thơ là một hoạt động giải trí về đêm mà bạn nên trải nghiệm. Đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và thưởng thức những món ngon đặc sản.

Chợ đêm là địa điểm không thể bỏ qua khi đến bến Ninh Kiều (Nguồn: Sưu tầm)

Không chỉ có đồ ăn ngon, nơi đây còn có nhiều hàng hóa, quà lưu niệm để bạn mua về làm kỷ niệm cho chuyến hành trình này.

3.2 Đi du thuyền trên Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Đến với thủ phủ sông nước, sao có thể không trải nghiệm du thuyền để tham quan toàn cảnh sông nước Cần Thơ. Nơi đây có đầy đủ các loại thuyền cho bạn lựa chọn tùy theo sở thích; Từ du thuyền sang trọng đến thuyền gỗ mộc mạc.

Đi du thuyền ở bến Ninh Kiều là một hoạt động thú vị (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn không chỉ được ngắm nhìn mà còn có thể mua vé lên du thuyền tham quan sông Hậu về đêm, tham quan bến Ninh Kiều lung linh, lung linh từ dưới thuyền. Trên thuyền, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon, mang đậm nét ẩm thực của miền Tây Nam Bộ.

3.3 Chùa Ông Cần Thơ

Chùa Ông không chỉ là chốn linh thiêng nổi tiếng mà còn là điểm check in được nhiều người yêu thích. Ngôi chùa này, sở hữu lối kiến ​​trúc vô cùng độc đáo, kèm theo đó là những bát nhang hình tròn được treo trên trần nhà. Đây là một vị trí cực nổi tiếng ở Cần Thơ

Ngôi chùa này có kiến ​​trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng (Nguồn: Sưu tầm)

Chùa Ông tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, ​​P.Tân An, TX.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ. Đây là ngôi chùa do người Hoa gốc Quảng Đông ở Cần Thơ xây dựng.

3.4 Công viên Bến Ninh Kiều Cần Thơ

Công viên Ninh Kiều Cần Thơ cũng là một địa điểm mà bạn nên ghé thăm. Công viên này có diện tích lên đến 7.000m2, bao quanh là nhiều cây xanh, thoáng mát. Ngồi trên ghế đá công viên, bạn sẽ thấy dòng sông hiền hòa và làn gió mát rượi.

Công viên bến Ninh Kiều sở hữu diện tích tương đối lớn (Nguồn: Sưu tầm)

Vẻ đẹp của bến Ninh Kiều hiện ra trọn vẹn khi bạn nhìn từ công viên. Đây là địa điểm bạn nên đến vào sáng sớm khi chợ họp chợ hay về đêm khi thành phố lên đèn

3.5 Cầu bộ hành Bến Ninh Kiều

Cầu đi bộ Cần Thơ mới được xây dựng năm 2016, nối cồn sông Khế với bến Ninh Kiều Cần Thơ. Cây cầu này có thiết kế đặc biệt hình chữ S như một biểu tượng của đất nước Việt Nam, hai bên thành cầu được đánh dấu bằng hai bông sen lớn. Cây cầu đi bộ này cũng được chọn là nơi tổ chức lễ hội đèn lồng hàng năm.

Cầu đi bộ là điểm check in nổi tiếng tại bến Ninh Kiều Cần Thơ (Nguồn: Sưu tầm)

Đến với bến Ninh Kiều Cần Thơ, bạn không thể bỏ qua cây cầu đi bộ huyền thoại và nổi tiếng. Cây cầu này có rất nhiều góc chụp đẹp, hướng ra sông cho bạn ngàn bức ảnh sống ảo chất lừ.

4. Những món ăn nhất định phải thử ở Cần Thơ

Du lịch Bến Ninh Kiều mà không thưởng thức những món ngon Cần Thơ thì quả là một thiệt thòi vô cùng lớn. Còn rất nhiều món ăn mang đậm hương vị của vùng đất phù sa, miền sông nước miền Tây mà bạn có thể thưởng thức tại đây.

4.1 Cơm chiên kho tộ

Đây là món ăn quen thuộc hàng ngày mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Nhưng hương vị bạn có thể trải nghiệm tại Bến Ninh Kiều Cần Thơ sẽ rất khác so với những nơi khác mà bạn đã thử. Sự kết hợp của nước mắm, tôm khô và các loại gia vị đã giúp món kho quẹt miền Tây nói riêng và Cần Thơ nói chung trở nên nổi tiếng.

Món ăn dân dã nhưng vô cùng nổi tiếng ở Cần Thơ (Nguồn: Sưu tầm)

Cơm cháy được chiên giòn nhưng không bị cháy, nước sốt sánh kẹo hài hòa với vị béo của mỡ tạo nên một món ăn dân dã nhưng hấp dẫn thực khách.

4.2 Phở phở

Chỉ nghe tên thôi là bạn đã cảm thấy tò mò, muốn thưởng thức món ăn này rồi. Mới xuất hiện vài năm trở lại đây, hủ tiếu pizza được ra mắt du khách từ một số cơ sở hủ tiếu gia truyền ở Cần Thơ. Món này gọi là phở xào, nhưng nhờ du nhập từ phương tây nên nó được đổi tên thành pizza phở xào.

Món ăn lạ miệng này được nhiều thực khách yêu thích (Nguồn: Sưu tầm)

Nguyên liệu của món ăn này không khác hủ tiếu xào truyền thống bao gồm thịt heo, tôm, cải xanh, hẹ… Đây là món ăn độc đáo và “thời thượng” mà bạn nên thử khi đến Bến Cân Ninh Kiều. bài thơ

4.3 Hủ tiếu da heo

Món mì này sử dụng sợi mì trứng kéo hài hòa cộng với nước dùng thơm ngon, đậm đà hương vị miền Tây. Đây là món ăn đơn giản nhưng cực “đã miệng”, thích hợp để phát triển thành món ăn chính trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Món mì thần thánh siêu độc đáo và lạ miệng (Nguồn: Sưu tầm)

Nước dùng được hầm từ xương ống mang đến vị ngọt tình cờ cho nước dùng. Phần topping của món ăn này rất đơn giản với da heo, chả, bò viên,… Bạn cũng có thể lựa chọn giữa mì khô hoặc mì nước tùy theo khẩu vị.

4.4 Lẩu rắn miền Tây

Đây là một trong những món ngon, đặc sản của miền Tây mà bạn không nên bỏ qua khi đến bến Ninh Kiều Cần Thơ nhưng chắc chắn sẽ khiến nhiều thực khách rùng mình, không dám thử. Rắn sau khi bắt từ rừng về sẽ được làm sạch, ướp gia vị trước khi đem đi nấu lẩu.

Lẩu rắn là món ăn nổi tiếng ở miền Tây (Nguồn: Sưu tầm)

Món lẩu rắn được chế biến vô cùng công phu, rắn được mổ làm sạch, tẩm ướp gia vị vừa ăn, kết hợp với nước dùng ngọt nhẹ mang đến món ăn lạ miệng.

4.5 Lẩu cá tra trái bần

Trái bần thường mọc ven sông nên hầu hết các món ăn miền Tây đều sẽ có loại trái này làm nguyên liệu. Trái bần có vị chua, sau khi lấy nước cốt sẽ cho vào nồi lẩu. Cá tra cũng là loại cá mềm, ngọt và hơi béo.

Sự hòa quyện của bần và cá tra mang đến một tuyệt phẩm lẩu (Nguồn: Sưu tầm)

Sự kết hợp của các hương vị với nhau tạo nên một món ăn thơm ngon ấm bụng. Đến bến Ninh Kiều Cần Thơ, nhất định bạn phải thưởng thức món lẩu cá tra nấu trái bần, một đặc sản của ẩm thực Nam Bộ.

4.6 Bánh tét lá cẩm

Bánh tét là một trong những món ăn truyền thống của người dân miền Tây. Bánh Tây có nhiều loại từ ngọt đến mặn, đủ vị cho bạn lựa chọn. Bánh tét Cám đặc biệt và cầu kỳ hơn với sự kết hợp giữa nếp và Cám, nhân đậu xanh để mổ lợn.

Bánh tráng truyền thống của người Cần Thơ (Nguồn: Sưu tầm)

Bánh được làm từ gạo nếp xào với nước lá cẩm, cùng với nước cốt dừa, nhân thịt, trứng muối tạo nên một món ăn đậm đà hương vị quê hương. Đây chắc chắn là đặc sản thích hợp để bạn mang về làm quà

4.7 Ba khía rang me

Ba khía có hình dạng giống con cua nhưng khi ăn lại có hương vị khác hẳn. Ba Khía rang me, thưởng thức mang lại vị chua chua, béo béo và cũng tạo nên hương vị lạ miệng cho bạn.

Món rang me được nhiều người ưa thích (Nguồn: Sưu tầm)

Ba khía rang me dễ dàng tìm thấy tại các quán ăn ở Cần Thơ. Ba chỉ nhỏ nhưng béo ngậy, nhất định bạn sẽ phải ăn mới thỏa cơn thèm.

5. Gợi ý khách sạn tại Cần Thơ

Ở Cần Thơ có rất nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn tùy theo sở thích và lộ trình ăn chơi mà bạn đã sắp xếp.

5.1 Khách sạn KP

Nếu bạn muốn mua một khu nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại, hầu hết các nhà sản xuất luôn thoải mái. Bạn có thể đến với khách sạn KP, địa điểm này nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thuộc quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Không gian phòng sang trọng tại KP Hotel Cần Thơ

Khách sạn có nhiều hạng phòng khác nhau, mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, giúp quý khách mang đến một kỳ nghỉ trọn vẹn và là nơi tạm trú cho hành trình này.

  • Giá phòng theo giờ: 440.000 – 715.000 vnđ/4 tiếng
  • Giá phòng theo đêm: 750.000 – 1.650.000 vnđ/đêm
  • Address: No. 9 Nam Ky Khoi Nghia, Tan An, Ninh Kieu, Can Tho
  • Đặt phòng tại đây: KP HOTEL

5.2 Nhà nghỉ CT Morning

CT Morning Hostel, cũng là một trong những nơi lưu trú tuyệt vời dành cho bạn. Nơi đây cung cấp nhiều loại phòng khác nhau, từ phòng đơn, phòng đôi, phòng gia đình tiêu chuẩn.

Không gian đơn giản mà tinh tế của CT Morning Hostel

Những căn phòng được bài trí thuần túy, mang phong cách hoài cổ nhưng lại mang đến sự thân thuộc, bình yên. Mức giá tại khách sạn này cũng rất mềm, bạn và gia đình sẽ có một nơi nghỉ ngơi lý tưởng tại Cần Thơ.

  • Giá phòng theo giờ: 120.000 – 210.000 vnđ/2 tiếng
  • Giá phòng theo đêm: 250.000 – 450.000 vnđ/đêm
  • Address: 81 Ly Hong Thanh, Cai Khe, Ninh Kieu, Can Tho
  • Đặt phòng tại đây: CT MORNING HOSTEL

5.3 Thien An Hotel

Khách sạn Thiên Ân Cần Thơ cũng sẽ là một lựa chọn lý tưởng để quý khách sở hữu một nơi nghỉ dưỡng, tạm trú chất lượng với không gian phòng rộng rãi, thoáng mát. Các phòng được trang bị nhiều tiện nghi, giúp quý khách có nơi nghỉ ngơi tốt nhất cho chuyến du lịch Cần Thơ của mình.

Cảm giác gần gũi và thư thái là điểm nổi bật tại Khách sạn Thiên Ân

Bên cạnh đó, khách sạn còn cung cấp phòng đơn và phòng đôi riêng biệt. Giá ở khách sạn này, cũng rất tốt, mang đến cho bạn chỗ ở thấp nhất.

  • Giá phòng theo ngày: 280.000 – 450.000 vnđ/ngày
  • Địa chỉ: 10 B, Đường số 3, KDC Hồng Phát, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Đặt phòng tại đây: KHÁCH SẠN THIÊN ÂN

Cần Thơ Bến Ninh Kiều là địa điểm du lịch nổi tiếng, là biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bến du thuyền, cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh sông nước miền Tây yên bình, tĩnh lặng. Rất nhiều hoạt động vui chơi, cũng như nhiều món ăn ngon, mang đến cho bạn một chuyến đi thú vị. Nếu bạn chuẩn bị đi du lịch Cần Thơ, hãy tải ứng dụng Vietnambooking để lựa chọn, đặt phòng khách sạn, homestay, chuẩn bị cho chuyến đi thêm trọn vẹn.

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved