Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài

01/04/2021 Tuấn Phát

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, người nước ngoài có giấy phép lao động có thời hạn từ 12 tháng trở lên thuộc diện cấp thẻ tạm trú thì thời hạn của thẻ tạm trú phụ thuộc vào thời hạn của giấy phép lao động. Theo quy định của pháp luật lao động, thời hạn của giấy phép lao động cho người nước ngoài tối đa là 2 năm nên người nước ngoài có thể xin thẻ tạm trú có thời hạn tại Việt Nam. tối đa là 02 năm theo quy định.

1. Điều kiện xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài là gì?

– Hộ chiếu của người nước ngoài còn thời hạn tối thiểu 1 năm. Trường hợp xin cấp thẻ tạm trú 2 năm thì hộ chiếu phải còn thời hạn ít nhất 2 năm.

– Hộ chiếu. Thị thực người nước ngoài sử dụng tại Việt Nam phải đúng mục đích (Thị thực ký hiệu là LĐ, LĐ 1, LĐ 2 hoặc DN, DN1, DN2) do công ty tài trợ hoặc được chuyển đổi theo quy định tại Khoản 4, Điều 7 Luật số 51/2019 / QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam của Quốc hội. thông qua ngày 25 tháng 11 năm 2019 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2020.

– Có giấy phép lao động (work permit) hoặc giấy miễn giấy phép lao động còn thời hạn tối thiểu 12 tháng.

>> Xem thêm dịch vụ làm thẻ tạm trú người nước ngoài

the-tam-tru-10-7

2. Hồ sơ xin cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài có giấy phép lao động gồm những giấy tờ gì?

– Giấy chứng nhận hoạt động của doanh nghiệp sử dụng lao động nước ngoài (Giấy phép đăng ký kinh doanh, Giấy phép đầu tư, Giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện, chi nhánh … Tùy từng doanh nghiệp và loại hình doanh nghiệp sẽ có các loại giấy tờ khác nhau)

– Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu hoặc văn bản thông báo về việc đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

– Bản sao chứng thực giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động của người lao động nước ngoài

– Giấy giới thiệu nhân viên Việt Nam xin cấp thẻ tạm trú tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh.

– Hộ chiếu gốc (Lưu ý hộ chiếu có thị thực đúng mục đích lao động, trường hợp người lao động nước ngoài trước đây đã được cấp thẻ tạm trú thì phải có thẻ tạm trú hiện tại);

– Giấy xác nhận tạm trú, đăng ký tạm trú của người nước ngoài do Công an phường, xã nơi người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam xác nhận. (Nếu). Trong một số trường hợp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh sẽ yêu cầu người lao động cung cấp giấy tờ này.

– Ảnh 2cmx3cm: Kèm 02 chiếc

3. Địa điểm xin cấp thẻ tạm trú cho người có giấy phép lao động tại Việt Nam?

Tùy thuộc vào trụ sở Công ty nơi người lao động nước ngoài đóng tại tỉnh, thành phố và cơ quan cấp giấy phép lao động nào mà quyết định việc nộp hồ sơ và thủ tục xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài. Thẻ tạm trú tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc Cục quản lý xuất nhập cảnh. Về điều này, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn chính xác nơi nộp là đúng quy định.

4. Thời gian làm thẻ tạm trú cho người nước ngoài là bao lâu?

Thời gian cấp thẻ tạm trú cho người nước ngoài theo quy định là 05 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.

Mọi thông tin chi tiết về việc xin thẻ tạm trú vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thủ tục pháp lý: hồ sơ

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved