Khởi sắc ngành du lịch với sự thành công của vắc xin Covid-19

27/05/2021 Vietnam Booking

Các chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 đang được triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực tại các quốc gia trên thế giới. Điều này được xem như một “tia sáng nơi cuối đường hầm” cho thị trường du lịch quốc tế đang rất ảm đạm. Bên cạnh việc kích cầu du lịch nội địa, các nước cũng đang chú trọng việc đón đầu du khách quốc tế nhằm sớm phục hồi ngành công nghiệp không khói.

Phục hồi ngành du lịch nhờ vắc xin Covid – 19

Sau hơn 1 năm bị buộc chân do ảnh hưởng bởi đại dịch, các du khách trên khắp thế giới đang mong chờ sự khởi sắc của ngành du lịch nhờ vào những thành công mà vắc xin Covid – 19 mang lại. Các chiến dịch tiêm ngừa Covid – 19 được xem là một công cụ quan trọng để kích hoạt lại thị trường du lịch đang trong trạng thái ngủ đông. 

Du lịch quốc tế sau khi tiêm vắc xin

Du lịch quốc tế được dự báo sẽ dần hồi phục nhờ chiến dịch tiêm ngừa Covid – 19

Chính phủ của một số quốc gia phụ thuộc mạnh vào ngành du lịch như: Thái Lan, Indonesia, Maldives, Hy Lạp đều đang xem xét các chính sách mở cửa du lịch cho các hành khách quốc tế đã tiêm chủng Covid – 19. Theo đó, du khách nếu có giấy chứng nhận đã hoàn thành tiêm chủng vắc xin Covid – 19 sẽ được nhập cảnh mà không cần thực hiện các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt. Giảm bớt thủ tục cách ly và nhập cảnh sẽ là bước tiến lớn trong việc phục hồi thị trường du lịch. 

Du lịch quốc tế sau khi tiêm vắc xin

Một số quốc gia đã có chính sách mở cửa cho du khách quốc tế đã tiêm vắc xin

Một số quốc gia còn có chính sách ưu đãi cho các du khách đến tham quan, vui chơi và giải trí để kích cầu du lịch nhưng điều kiện tiên quyết là du khách phải có giấy chứng nhận đã tiêm ngừa đầy đủ vắc xin Covid – 19. 

Vai trò của hộ chiếu vắc xin

Cùng với sự thành công và những kết quả tích cực mà vắc xin Covid – 19 mang lại, chính phủ các quốc gia đã xem xét và đang thí điểm “hộ chiếu vắc xin” tại một số khu vực. Vậy hộ chiếu vắc xin là gì? Vai trò của nó như thế nào?

Hộ chiếu vắc xin là giấy tờ chứng nhận người sở hữu hộ chiếu đã hoàn thành tiêm đủ liều lượng vắc xin phòng chống Covid – 19 được cấp phép bởi các Tổ chức Y tế có thẩm quyền. 

Du lịch quốc tế sau khi tiêm vắc xin

Hộ chiếu vắc xin sẽ được cấp cho những người đã hoàn thành tiêm chủng Covid – 19

Sở hữu hộ chiếu vắc xin, du khách có thể tự do đi lại trong bối cảnh đại dịch vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn. Đối với hoạt động du lịch quốc tế, người có hộ chiếu vắc xin khi nhập cảnh sẽ được xem xét miễn xét nghiệm Covid – 19 hoặc miễn thực hiện cách ly tùy theo quy định và chính sách của từng quốc gia. 

Du lịch quốc tế sau khi tiêm vắc xin

Hộ chiếu vắc xin sẽ bao gồm đầy đủ thông tin tiêm chủng và kết quả xét nghiệm

Trên thế giới, hiện đã có một số quốc gia chính thức cấp hộ chiếu vắc xin bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, IreLand, Israel, Ả rập Xê út,…Ngoài ra, các nước Mỹ, Nhật Bản, Anh,…cũng đang thông qua dự thảo về loại hộ chiếu vắc xin mới này. Sự tiện ích của hộ chiếu vắc xin hứa hẹn sẽ là bước ngoặt để khởi sắc ngành du lịch trên toàn thế giới.

Làm thế nào để tiêm vắc xin Covid – 19?

Tiêm vắc xin tại Việt Nam

Thời điểm hiện tại, vắc xin Covid – 19 của Việt Nam vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Lượng vắc xin đang sử dụng chủ yếu là AstraZeneca được cung cấp theo chương trình COVAX Facility. Những đối tượng được được ưu tiên tiêm ngừa vắc xin Covid – 19 bao gồm: 

  • Nhân viên y tế;
  • Nhân viên tham gia phòng chống dịch (ban chỉ đạo các cấp, nhân viên khu cách ly, phóng viên…);
  • Nhân viên ngoại giao, hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh;
  • Lực lượng quân đội;
  • Lực lượng công an;
  • Một số đối tượng khác

Số lượng vắc xin có hạn nên việc tiêm chủng vẫn chưa được phổ biến rộng rãi cho toàn thể người dân tại Việt Nam. Vì thế, nếu bạn không thuộc đối tượng ưu tiên trên và muốn tiêm vắc xin Covid – 19 tại Việt Nam thì phải chờ khi có nguồn vắc xin dồi dào hơn.

Tiêm vắc xin tại nước ngoài

Ngoài việc chờ đợi đến lượt tiêm vắc xin tại Việt Nam, hiện nay du khách hoàn toàn có thể đến các quốc gia có hệ thống y tế phát triển hơn để tiêm ngừa Covid – 19. Một số quốc gia, điển hình là Mỹ, đang có nhiều chính sách khuyến khích thu hút khách du lịch nước ngoài đến Mỹ tiêm vắc xin Covid – 19. Nắm bắt được tình hình thị trường, các đơn vị lữ hành đã tổ chức tour Mỹ kết hợp tiêm vắc xin để hỗ trợ hành khách người Việt có cơ hội được tiêm vắc xin sớm nhất. 

Du lịch quốc tế sau khi tiêm vắc xin

Tour Mỹ tiêm vắc xin đang được khai thác để có thể khởi hành trong thời gian sớm nhất

Chương trình trọn gói sẽ bao gồm các dịch vụ từ vé máy bay khứ hồi, visa Mỹ, khách sạn, ăn uống cho đến chi phí tiêm vắc xin. Hành khách sẽ được lựa chọn 1 trong 3 loại vắc xin đang được sử dụng tại Mỹ là: Pfizer BioNTech Covid – 19 (2 mũi), Moderna Covid – 19 (2 mũi), Janssen Covid – 19 (1 mũi). Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà chương trình sẽ thay đổi linh hoạt sao cho phù hợp với lịch trình tiêm vắc xin. Tour đi Mỹ kết hợp tiêm vắc xin dự kiến sẽ được khởi hành sớm nhất trong năm 2022. Đây sẽ là một hướng đi mới để phục hồi ngành du lịch trong tương lai. 

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved