Tuntex Sky top 8 địa danh tại Cao Hùng (Đài Loan)

08/12/2022 Tuấn Phát

Đã đến lúc bạn dành thời gian để đánh giá và dành tình cảm cho thành phố lý tưởng này!

1. Tháp chọc trời Tuntex

Tọa lạc tại trung tâm quận Ling Ya, khu đô thị Cao Hùng, được xây dựng từ năm 1994 đến 1996 và trở thành tòa nhà cao nhất Đài Loan, sau đó cho đến năm 2004, tòa nhà chọc trời Taipei 101 đã “chiếm” mất danh hiệu này của Tuntex Sky. Tuy nhiên, đây vẫn là được coi là biểu tượng kinh tế và trung tâm văn hóa của thành phố Cao Hùng.

Tòa tháp Cao Hùng

Tuntex Sky được thiết kế với 2 phần riêng biệt, mỗi phần cao 35 tầng ghép lại và tạo thành một tòa tháp ở trung tâm. Thiết kế này còn mang ý nghĩa trong chữ Hán tức là Cao và cũng là ký tự đầu tiên trong tên thành phố Cao Hùng. Với chiều cao chọc trời, nơi đây còn mở cửa cho khách du lịch tham quan và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Cao Hùng.

2. Ga tàu điện ngầm Formosa Boulevard

Nơi được mệnh danh là ga MRT đẹp nhất Đài Loan và cũng là một trong những ga MRT đẹp nhất thế giới. Mái vòm ở đây là sự hội tụ của 4.500 tấn thủy tinh pha lê màu được sắp xếp với tiêu đề “Gió, Lửa và Thời gian”. Đây là tác phẩm của Narcissus Quagliata, một nhà thiết kế người Ý. Nhiều du khách khi đến đây có cảm giác được “bay trong không gian” và dành phần lớn thời gian chỉ để loanh quanh chụp ảnh và chiêm ngưỡng mái vòm khác biệt tại nhà ga này.

3.Thư viện Cao Hùng

Thư viện Cao Hùng không chỉ to và rộng, thư viện Cao Hùng còn có kiến ​​trúc đẹp như một quán cà phê khổng lồ. Ghế sofa được đặt ở khắp mọi nơi, cạnh cửa sổ và những vị trí đắc địa để tôi có thể cầm một cuốn sách, gọi một cốc nước và ngồi đây cả ngày. Cảm giác vừa đọc sách vừa ngắm cảnh thật thú vị. Ngoài sở hữu nhiều góc chuyên để “sống ảo”, sách trong thư viện cũng rất phong phú. Nơi này mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người, từ 10 giờ đến 22 giờ.

4. Lãnh sự quán Anh tại Đả Cẩu

Được xây dựng vào năm 1879, địa điểm lịch sử này từng là lãnh sự quán Anh . Nằm ngay cạnh bến cảng Cao Hùng với khung cảnh thơ mộng, nơi đây được các tín đồ sống ảo tôn sùng bởi vẻ đẹp “không góc chết”.

Đặc biệt, những ô cửa sổ rộng mở hướng ra biển luôn khiến du khách phải “ngây ngất”. Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp của vịnh Tây Tử và cảng Cao Hùng thì không nên bỏ qua địa điểm này. Tại đây, bạn cũng có thể ghé thăm 2 quán cà phê với 2 con mắt khác nhau. phong cách giản dị, gọi đồ uống và ngồi ngoài vườn. Phong cách còn lại theo phong cách “sang chảnh” của tiệc trà chiều kiểu Anh. thời gian mở cửa từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối.

5. Trung tâm Nghệ thuật Pier 2

Trước đây, tâm điểm nghệ thuật của Pier 2 là khu phức hợp nhà kho cũ của khu liên hợp nhà máy đường bộ nằm ngay cạnh cảng. Năm 2006, chính quyền tỉnh Cao Hùng cho phép xây dựng và cải tạo khu văn hóa chú trọng vẻ bề ngoài và trí tuệ. Nơi đây có tổng cộng 12 khu vực khác nhau, dành cho các tín đồ “sống ảo” ở bất kỳ góc nhỏ nào.

Không gian tại Pier 2 quy tụ nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại (từ tranh graffiti đến tượng điêu khắc và hội họa trên nhiều chất liệu). Bên cạnh đó, đây còn là nơi tổ chức các cuộc triển lãm ấn tượng.

6. Công viên giải trí E-DA

Đây là công viên giải trí đầu tiên ở Đài Loan, là địa điểm “sang chảnh”, điểm tham quan du lịch Cao Hùng không thể bỏ qua. Với cảm hứng xây dựng từ Hy Lạp, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đến đây.

Nơi đây được chia thành 3 khu vực chính với 47 điểm tham quan vô cùng thú vị. Khu vực Acropolis được lấy cảm hứng từ thành cổ Acropolis – nơi ngự trị của các vị thần ở Hy Lạp. Khu vực thứ hai là Santorini Mountain city được lấy cảm hứng từ thành phố Santorini xinh đẹp của Ý với hai màu sắc đặc trưng là trắng và xanh. Và khu vực cuối cùng là Lâu đài thành Troy khiến du khách nhớ đến “Thành Troy” nổi tiếng.

7. Đảo Kỳ Tân

Cách thành phố Cao Hùng khoảng 5 phút đi tàu, đảo Kỳ Tân là nơi không chỉ được du khách nước ngoài tìm đến mà còn là điểm vui chơi cuối tuần thường xuyên của người dân địa phương.

Cũng nằm ngay trên đảo Kỳ Tân là dự án Instagrammable này, có thể bạn đã thấy (hoặc chưa) ở đâu đó trên blog hoặc công cụ mạng xã hội. Đây không hẳn là một nhà thờ, đơn giản chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đương đại. Kiến trúc đầy màu sắc nổi bật giữa biển, kết hợp với bầu trời trong xanh đầy nắng của Cijin để tạo ra một phông nền như thể nó đang ở trên trang bìa của một tờ báo.

8. Tượng Phật Quan Sơn

Phật Quang Sơn nằm ở phía Đông Bắc TP. Cao Hùng. Đây là nơi thành lập trường Đại học Phật giáo tại Đài Loan, Phật Quang Sơn được mệnh danh là “kinh đô Phật giáo của Đài Loan”.

Phật Quang Sơn được thành lập vào năm 1967 bởi Hòa thượng Tinh Vân – một nhà sư nổi tiếng của thế kỷ 20 và các đệ tử của ông. Nhờ sự đóng góp của Phật tử, giữa vùng đất hoang sơ nay Phật Quang đã thành núi. một thánh địa Phật giáo với hơn 20 cung, lầu, đường.

Tượng Phật là bức tượng đồng cao nhất thế giới hiện nay với chiều cao lên tới 108m. 2 dãy bảo tháp tạo nên 2 bức tường bảo vệ tiền đường để đưa tượng Phật. Fo Guang Shan là nơi có hàng nghìn bức tượng Phật dát vàng quý giá. Đặc biệt, đến với Phật Quang Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 100.000 bản Tâm Kinh do hàng trăm người sao chép.

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved