Montpellier Pháp một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu

28/09/2022 Tuấn Phát

Nằm ngay  phía Nam nước Pháp, Montpellier là một trong những  Thành phố đáng sống nhất Châu Âu với 300 ngày nắng ấm mỗi năm và vẻ đẹp hiện đại kết hợp với cổ kính , mang đến một không gian đáng sống và du lịch. Lịch tuyệt vời .

Montpellier yên bình và đầy nắng 

Montpellier Được biết đến với nhiều cái tên: thành phố 300 ngày nắng, thành phố  đại học hay thành phố xe đạp điện gắn tường . Montpellier hầu như luôn có nắng và ấm áp quanh năm. Không giống như thành phố. Hà Nội Paris sầm uất , cảnh vật và con người ở thành phố này luôn thân thiện và hòa nhã , bầu không khí cũng yên bình , dễ chịu , rất thích hợp để tiến hành các chuyến dã ngoại , mày mò , ngắm cảnh .

>> Tham khảo vé máy bay đi Montpellier tham quan nước Pháp

Một vùng đất đặc biệt quan trọng của sự sáng tạo

Montpellier là thành phố lớn thứ 8 ở Pháp  & là thành phố lớn thứ 3 sau Marseille và Nice ở Địa Trung Hải. Montpellier nằm cách biển Địa Trung Hải 10 km đi bộ nên những ảnh hưởng tự nhiên của vùng biển rộng lớn này đã mang đến cho Montpellier một làn gió mới, đó là khí hậu hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của thế giới. mát  của vùng Đất nằm trong đới ôn hòa . Với địa hình  độc đáo , thành phố có khí hậu Địa Trung Hải ấm áp với ánh nắng nữ tính . Người dân Montpellier luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt vào mỗi buổi sáng và đó là niềm tự hào của họ , bởi không hẳn ở đâu trên nước Pháp cũng có được may mắn như vậy.

Montpellier là một  góc nhìn khác

Không chỉ có khí hậu đẹp, Thành phố  ấm áp đó còn nằm trên hai ngọn đồi Montpellier và Montpellieret và sự hỗ trợ của dòng chảy hướng ra biển đã tạo cho vùng đất này những cảnh quan ấn tượng . Sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi , cư dân Montpellier luôn có thể tìm được chốn nghỉ ngơi ở Parcde Peyrou hay Esplanade.Khi đến mùa thay lá, Thành phố khoác lên mình vẻ đẹp pha chút u buồn nhưng thanh bình và yên ả .

Esplanade đầy màu xanh 

Thành phố văn hóa  &  lịch sử hào hùng

Montpellier dù bắt kịp sự hiện đại  của Pháp nhưng vẫn giữ được nét hoài cổ từ xa xưa , lịch sử hào hùng và  văn  hóa truyền thống  bao đời nay đã nhuộm cho thành phố một vẻ đẹp phẳng lặng và huyền bí đến quái dị . Một chuyến tham quan vẻ đẹp kiêu kỳ ở Montpellier yêu cầu khởi hành từ trung tâm – Place de la Comédie, bạncó thể hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp hàng ngày của cư dân  địa phương . Đây là khu mua sắm & nhà hàng chính của thành phố với nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước.

Place de la Comédie – ở trung tâm  thành phố

Vẻ đẹp của thành phố từ góc nhìn của Camping Montpellier

Ra khỏi trung tâm thành phố, bạn nên rẽ vào những con đường  nhỏ ngoằn ngoèo để chiêm ngưỡng những nét lạc hậu của thành phố Montpellier . Nếu bạn đã từng xem phim truyện Harry Potter , bạn sẽ thấy những địa điểm này rất giống với những lối đi nhỏ xen kẽ trong Hẻm Xéo . Một trong những tính năng quan trọng nhất của xe đạp điệntrên tường. Đó là một loạt các sản phẩm thực tế  nghệ thuật của một nghệ sĩ giấu tên. Một trong những điểm nổi bật của Thành phố là những chiếc xe đạp trên tường – một bộ truyện thực tế đầy tính thẩm mỹ của một nghệ sĩ giấu tên. Những chiếc xe đạp điện lần đầu tiên có mặt tại Ecusson, sau đó là Montpellier, Paris (Pháp), Brussels (Bỉ) và thành phố New York (Mỹ).

Hoàng hôn trên  thành phố

 vận chuyển dễ dàng

Giao thông trong thành phố khá thuận lợi , hiếm khi có  hiện tượng lạ ùn tắc giao thông kéo dài nhiều giờ . Từ năm 2004, tòa thị chính chính của Monpellier đã dựng  hàng rào tự động hóa , cấm tất cả các phương tiện giao thông trong khu vực trung tâm thành phố trừ một khoảng thời gian nhất định và thắt chặt vào ban ngày một số phương tiện. phương tiện giao thông đặc biệt như cảnh sát ô tô, bưu điện , xe chở rác có giấy phép lưu thông.

Do đó , Montpellier có  rất ít điểm đỗ xe miễn phí  và thành phố cấm đỗ xe quá 24 giờ ở cùng một địa điểm . Rõ ràng , Thành phố khuyến nghị bạn đến đây để xe ở các bãi đậu xe ở ngoại ô Thành phố và đi phương tiện công cộng để tham quan Thành phố .

Người dân không sử dụng phương tiện giao thông vào trung tâm TP  .

Tại Montpellier , chúng ta cũng có thể  thuận tiện  di chuyển  bằng xe điện, lặng lẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của  thành phố qua ô cửa kính . Tàu hỏa cũng là một  phương tiện di chuyển thiết yếu của cư dân nơi đây. City Montpellier có tất cả 4 tuyến tàu điện, mỗi tuyến được sơn màu & hoa văn khác nhau để mọi người dễ dàng nhận biết .

xe điện dễ thương ở Montpellier

 Môi trường học tập lý tưởng

Montpellier còn được gọi là  Thành phố Đại học , nơi nổi tiếng với khá nhiều ngành học khác nhau như dược, y học và kinh tế tài chính . Montpellier hiện bao gồm 3 trường đại học thường trú trong thành phố và 5 trường nước ngoài với các ngành nghề đào tạo đa dạng và rất tốt . Điều quan trọng, Thư viện Y khoa Thành phố Theo dõi luồng thông tin có sẵn cho nhiều sách cổ và các tác phẩm hình ảnh . Gia Gia  từ nhiều thế kỷ trước. Chính vì vậy , Montpellier luôn là cái tên lý tưởng cho bất kỳ ai  có ý định  du  lịch nước Pháp. Thành phố là điểm đến  của rất nhiều  sinh viên quốc tế , trong đó có sinh viên của trường .


 Môi trường học tập lý tưởng ở Montpellier

Khác với Hà Nội và Paris náo nhiệt , Montpellier mang vẻ đẹp của một vùng đất yên bình nhưng đầy sức trẻ và khỏe khoắn . Cảnh vật và con người nơi đây dung dị và gần gũi , hiền hòa , không khí cũng hiền hòa , dễ chịu nắng vàng quanh năm. Khi du khách đến Montpellier, họ buộc phải thốt lên: Nguyên nhân nằm trên cùng một nước Pháp, nhưng bản chất bẩm sinh của vùng đất này là vậy.

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved