Khu du lịch Núi Sam ở Châu Đốc có gì?

19/01/2021 Vietnam Booking

Du lịch núi Sam mùa nào đẹp?

Đi tour miền Tây, núi Sam có thời tiết hơi dễ chịu và du khách mang thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, vào các mùa khác nhau sẽ với các vẻ đẹp khác nhau

  • Mùa khô (tháng 12 đến tháng 4): Trời nẵng cũng không quá gay gắt. Rất phù hợp cho việc leo núi Sam và tham quan những địa điểm khác.

Núi Sam ở Châu Đốc

  • Mùa mưa (tháng 5 đến tháng 11): Đây là thời kì mưa đa dạng trong năm .Tuy nhiên, không khí cực kỳ mát mẻ, dễ chịu. Đặc biệt, sau khi tham quan núi Sam bạn với thể tham quan rừng Tràm Trà Sư rất đẹp vào mùa nước nổi.

  • Thời điểm lúa chín để chụp ảnh checkin cực đẹp: tháng 4 – đầu tháng 7, tháng 8 – đầu tháng 11, tháng 12 – đầu tháng 3

Gợi ý một số điểm tham quan quyến rũ ở đây

Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà và tượng Bà gắn liền sở hữu nhiều truyền thuyết huyền bí, hấp dẫn, được lưu truyền qua rộng rãi thế hệ nổi danh linh thiêng và ứng nghiệm “cầu được ước thấy”. Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam hàng năm lôi kéo hàng triệu lượt người tới tham quan, chiêm bái, tạo bắt buộc một mùa lễ hội nhộn nhịp, sôi động. Ngày chính vía là 25/4 âm lịch, là ngày tượng Bà an vị sau khi khiêng xuống núi. Công trình Miếu Bà được xây dựng có kiến trúc tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng, ngói xanh cùng với các hoa văn nghệ thuật đặc dung nhan mang rộng rãi nét chạm trổ tinh tế, công phu và những bức hoành phi vàng son, càng khiến cho nâng cao thêm sự cổ kính, tôn nghiêm.

Chùa Tây An

Chùa Tây An được xếp hạng Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp nhà nước và được xác lập kỷ lục Việt Nam là ngôi chùa với kiến trúc hài hòa phong bí quyết nghệ thuật Ấn Độ và kiến trúc cổ dân tộc đầu tiên tại Việt Nam. Chùa Tây An nằm trên nền cao, thoáng rộng, tựa lưng vào núi Sam vững chãi phía sau, là 1 công trình kiến trúc mang tính thẩm mỹ cao, xung quanh có phổ biến cây cảnh, hoa kiểng tạo cảnh nhan sắc hài hòa. Chính điện của chùa Tây An là nơi thu hút sự để ý nhất vì có nóc được thiết kế hình tròn củ hành, tương tự những chùa ở Ấn Độ.

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu nằm trên nền cao tựa lưng vào núi Sam, đối diện với miếu Bà Chúa Xứ, là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, nơi an nghỉ của Tổng trấn Vĩnh Thanh Thoại Ngọc Hầu và nhị vị phu nhân. Lăng Thoại Ngọc Hầu là công trình kiến trúc đặc sắc, cổ kính, sở hữu một tổng thể hài hòa sở hữu phong bí quyết lăng mộ triều Nguyễn.

Núi Sam ở Châu Đốc

Chùa Hang

Chùa Hang nằm trên triền Núi Sam còn được gọi là Phước Điền Tự, bí quyết chùa Tây An, lăng Thoại Ngọc Hầu, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam khoảng 1km. Ngôi chùa với lịch sử hơn 100 năm này còn thu hút khách gần xa bởi câu chuyện về đôi mãng xà bên trong hang núi sâu được cảm hóa, thường tới ăn đồ chay, canh chừng thú dữ, kẻ gian, bảo vệ chốn tu hành. Với lối kiến trúc đặc biệt cộng màu nâu đỏ khiến cho tone chủ đạo, những mái ngói được xây dựng theo hình mũi thuyền cong vút, tạo càng làm tăng sự độc đáo của lối kiến trúc chùa Hang

Pháo Đài Núi Sam

Lên đến đỉnh núi, du khách sẽ thấy 1 bệ đá trầm tích màu xanh đen, hình vuông, tương truyền đây là nơi đặt tượng Bà Chúa xứ trước lúc được đem về miếu..

Victoria Núi Sam

Khi kể đến Victoria Núi Sam, cố định ko thể thiếu hồ bơi vô cực – 1 địa điểm chụp hình và checkin du lịch An Giang nổi tiếng trên những trang mạng xã hội. Nơi đây với tầm nhìn bao quát ra những cánh đồng lúa bạt ngàn trải dài tới tận biên cương Campuchia. Một nét kiến trúc đặc sắc khác không thể bỏ qua tại Victoria Núi Sam chính là lầu vọng cảnh. Vẻ đẹp tráng lệ lúc bầu trời nhuộm đỏ ánh hoàng hôn, đứng trên lầu vọng cảnh bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy choáng ngợp và thanh thản lạ thường.

Chùa Huỳnh Đạo

Đến chùa Huỳnh Đạo, du khách được tham quan đa dạng công trình kiến trúc đẹp và được thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh thoát, yên bình của các ao sen. Lúc đầu, chùa chỉ mang ngôi Tam bảo, sau này xây thêm gác chuông, Quan Âm những và phổ biến công trình khác, đặc trưng là biểu tượng chín con rồng trước sân chùa vô cộng độc đáo.

Bồ Đề Đạo Tràng

Là 1 danh thắng mang phổ biến giá trị lịch sử của TP. Châu Đốc, Bồ Đề Đạo Tràng không chỉ lôi kéo sự chiêm bái từ đông đảo phật tử, mà còn thu hút đa dạng du khách khắp cả nước. Bởi, nơi đây gắn ngay tắp lự có 3 phật tích xưa: Cây người tình đề, viên Xá lợi Phật tổ Thích Ca Mâu Ni, đất nơi Đức Phật hành thiền và đắc đạo

Đình Châu Phú

Đình sở hữu kiến trúc có hình chữ “Tam” bề thế, cổ kính, bộc lộ được những tinh hoa trong phong bí quyết kiến trúc cung đình, sở hữu đậm dấu ấn nghệ thuật truyền thống dân tộc thời Nguyễn. Bên trong còn lưu giữ nhiều đỉnh đồng, khánh thờ, hoành phi, liễn đối, sơn son thếp vàng, chạm trổ lộng lẫy có các hình bát tiên, tứ linh, chim thú… Các yếu tố nghệ thuật trong đình tạo cho du khách cảm giác như đang lạc vào 1 xứ sở huyền thoại thời cổ xưa

Bạn có thể tham khảo ngay một chuyến đi hấp dẫn cùng tour châu đốc 1 ngày để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây

Tượng đài cá basa

Vào thành phố, du khách sẽ gặp tượng đài cá basa cao 12m biểu tượng của tỉnh thành Châu Đốc của nhà điêu khắc Trần Thanh Phong được dựng lên ở công viên bờ sông Châu Đốc. Đây là loài đã gắn bó sở hữu người An Giang sắp 100 năm, giúp hàng vạn hộ dân An Giang phát triển thành giàu có. Tượng đài không chỉ mang hàm nghĩa “nhớ ơn” loài cá này, mà còn suy tôn người làm cho nghề nuôi cá. Nhìn khái quát tượng đài với hình dạng cách điệu 1 bè cá mà phần ngọn là hình tượng con cá BaSa lao lên khỏi mặt nước sáng chói.

Làng nổi Cá Bè Châu Đốc

Một trải nghiệm khác được siêu nhiều du khách ham mê khi du lịch Châu Đốc chính là khám phá cuộc sống của người dân sông nước chân chất, hiền hòa. Nằm bên ngã ba sông thơ mộng, TP. Châu Đốc sở hữu làng nổi vô cùng độc đáo sở hữu những chiếc bè san sát nối đuôi nhau trải dài dọc hai bờ sông tạo thành làng và kéo dài chừng 10km. Với các chuyến du lịch Châu Đốc, giả dụ không xịt lại làng nổi cá bè Châu Đốc, hành trình tham quan nhường nhịn như đã mất hơn một nửa sự thi vị phải mang ở nơi này.

Làng Chăm

Tuy ko thực dân địa phận Châu Đốc nhưng làng chăm Châu Giang là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến sở hữu đô thị này. Làng Chăm Châu Giang là nơi người Chăm theo đạo Hồi tụ họp sinh sống, bí quyết đô thị Châu Đốc khoảng 10 phút đi phà. Ở đây vẫn giữ được sắp như nguyên lành vẻ đẹp truyền thống của người Chăm từ kiến trúc, văn hóa, làng nghề cho tới nét sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved
logo footer

190-192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11

164 Lê Thánh Tôn, Bến Thành, Quận 1

30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm

12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

@ 2024 Copyright All Rights Reserved - Công Ty Cổ Phần Việt Nam Booking - Mã số thuế: 0308042348
Người phụ trách nội dung: Châu Hoài Dung - Trưởng Ban Biên Tập - Email: bientap@vietnambooking.com