Đi du lịch Tết 2021 cần để ý gì? Vé máy bay tàu xe, hành lý…

12/02/2023 Tuấn Phát

Mùa Tết sắp đến, cũng là lúc mọi người rục rịch đặt vé, đặt phòng khách sạn cũng như lên kế hoạch du xuân đầu năm cùng bạn bè, người thân. Tôi cũng rất thích, năm nay một mình đi Côn Đảo chơi, và có sẵn tiện nghi ở đây tôi muốn chia sẻ với các bạn một số lưu ý cần biết để chuyến tham quan của anh em du lịch trở nên thuận lợi, ít bị xáo trộn và an toàn hơn. Đây chỉ là những điều tôi biết và áp dụng cho bản thân, cảm ơn sự góp ý đầy đủ của bạn. Tôi tin rằng những thông tin được đề cập trong bài viết này sẽ rất hữu ích cho tất cả những ai có nhu cầu đi du lịch.

Đặt mua vé máy bay tết và khách sạn ngay

Nếu có ý định đi chơi Tết thì bạn nên bắt đầu đặt phòng ngay từ bây giờ. Trên thực tế, vé đã bắt đầu hết ở một số nơi. Vé tàu vẫn còn, nhưng vé máy bay thì hết với tốc độ chóng mặt. Thường sử dụng Traveloka để đặt vé vì giá rẻ hơn thị trường, bao nhiêu cũng được hiển thị trừ khi bạn cần mua thêm hành lý. Hãy tưởng tượng Travelokacan giống như một đơn vị trung gian, họ sẽ gom vé của nhiều hãng hàng không về 1 chỗ để bạn dễ dàng chọn giờ, so sánh giá trước khi đặt. So với việc phải đi xem vé ở từng trang riêng của từng hãng thì Traveloka ngon và tiện hơn rất nhiều.

Tôi đã sử dụng Traveloka để mua vé cho hầu hết các chuyến bay của mình trong năm 2017 cho đến nay, từ đi công tác Singapore, đặt vé cho mẹ, bạn gái bay Đà Lạt đến Côn Đảo mà tôi sắp đi trong dịp Tết. điều này. Có một số trường hợp bên hãng hết vé nhưng bên Traveloka vẫn còn, nhưng khi bạn cần vé thì những dịch vụ như thế này sẽ giúp bạn rất nhiều.

Traveloka cũng cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, nếu thích bạn có thể sử dụng. Mình chưa sử dụng nhiều dịch vụ này vì trước giờ chủ yếu đặt trực tiếp với các khách sạn, nhưng mới được một người bạn mách rằng đặt qua dịch vụ trung gian đôi khi giá tốt hơn vì họ có khuyến mãi. . Sẽ sử dụng nhiều hơn và chia sẻ với bạn sau.

Hành trang khi đi

các chuyến xe Tết thường là các chuyến ngắn ngày, phổ biến là 4, 3 ngày, có chuyến còn “máu” hơn 7 ngày. Với những chuyến đi ngắn ngày như vậy, bạn không cần phải mang theo quá nhiều hành lý, cực đã. Chỉ cần một chiếc vali nhỏ gọn xinh xinh là đủ để chinh chiến, thêm chiếc balo đeo bên người nữa là đẹp. Nếu bạn có khả năng sắp xếp tốt và không cần thay đổi nhiều thì chỉ cần một chiếc ba lô và một chiếc túi nhỏ mang theo là đủ.

À, sẵn sàng chia sẻ một chút hành lý. Mùa sau Tết hoành hành khá nhiều, bạn nên lưu ý bảo quản đồ đạc của mình. Một số chia sẻ nhanh như sau:

Trước khi lên tàu, xe, máy bay

  • Không bao giờ để hành lý của bạn mà không cần giám sát
  • Tại các sân bay, đặc biệt là các sân bay quốc tế, hãy luôn để hành lý bên cạnh vì hành lý không cần giám sát sẽ do an ninh xử lý do lo ngại về bom và vũ khí.
  • Máy tính xách tay, máy tính bảng, máy ảnh… không được để trong hành lý ký gửi vì những đồ này vứt nhiều, đồ điện tử của bạn sẽ bị nát. Nhớ để trong hành lý xách tay.
  • Pin dự phòng KHÔNG được để trong vali, bắt buộc phải mang theo hành lý xách tay

Đến

  • Nếu bạn đến sớm mà chưa kịp nhận phòng, hãy nhờ khách sạn lo hành lý, nhớ lấy thẻ giữ đồ. Sau đó, bạn có thể ra ngoài tự do, khi nào nhận phòng thì quay lại nhận phòng.
  • Nếu khách sạn của bạn nằm ở khu vực không an toàn, hãy cất những món đồ đắt tiền của bạn vào két an toàn của khách sạn
  • Nếu không cần thiết, hãy hạn chế mang những khoản tiền này
  • Không nên khuân hết đồ nếu không cần thiết, để trong vali, cần cái gì dùng cái đó

ve-may-bay-tet

Dọn dẹp trước khi bạn quay lại

  • Kiểm tra tất cả các ngăn tủ và kiểm tra tất cả các nhà vệ sinh xem có để quên gì không (một bữa quên quần bơi trên đảo Bình Hưng ? buồn buồn)
  • Kiểm tra tất cả các ổ cắm, bộ sạc và cáp
  • Đảm bảo tất cả các vật dụng có giá trị đều ở trong ba lô của bạn
  • Kiểm tra giấy tờ, hộ chiếu, đặt vé máy bay giá rẻ online, vé tàu xem còn lưu trữ hay không

Những lưu ý về thuốc men, ăn uống

Tôi luôn mang theo túi thuốc cá nhân, và nếu cần thì bạn có thể dùng để chăm sóc người thân của mình như tốt. Gói thuốc này đã cứu tôi không biết bao nhiêu lần, từ băng gạc đến thuốc chữa bệnh thông thường. Xin chia sẻ với các bạn danh sách những loại thuốc luôn mang theo trong mỗi chuyến đi từ thành phố, bạn có thể copy và mua. Liều lượng sử dụng đã được bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng. Nhưng nếu bạn có những phản ứng lạ với thuốc hoặc bị dị ứng với các thành phần hóa học đặc biệt thì hãy nhớ đến bác sĩ kiểm tra kỹ càng, điều này rất quan trọng, đừng lười biếng.

Gói thuốc ở đâu? Tùy từng chuyến bay, có chuyến thì mình cho vào vali ký gửi nếu chỉ bay một chặng, còn bay chặng khác thì để thuốc trong hành lý xách tay để tránh bị thất lạc.

Sẵn tiện nói về sức khỏe, bạn cũng lưu ý một chút về dịch vụ ăn uống khi đi du lịch Tết. Nhiều nơi đến Tết họ không có hàng mới giao cho bạn vì vào dịp Tết tiểu thương ngừng bán hoặc hàng không kịp giao. Họ buộc phải sử dụng những món đồ đông lạnh hoặc đông lạnh trước Tết để phục vụ bạn, và đó là lý do vì sao khi cận Tết, nhiều người bị “săn đuổi” hơn những dịp khác. . Nhớ chọn những quán ăn an toàn, sạch sẽ, hợp vệ sinh, cũng đừng tiếc tiền mà chọn những nơi mất vệ sinh vì hậu quả nó để lại cho chuyến du lịch của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều.

Đi nước ngoài? Bạn nên đổi tiền sớm

Nếu du xuân ở nước ngoài Việt Nam, bạn nên chuẩn bị ngoại tệ để chi tiêu trong những ngày đi chơi xa. Tôi thường đi đổi ngoại tệ từ sớm, nhưng không đợi đến Tết, những ngày này hoặc tiền không có cho bạn, hoặc tỷ giá cao hơn ngày thường. Điều đó có nghĩa là bây giờ, tôi đã đi đổi tiền.

Để đổi ngoại tệ, bạn có thể đến các ngân hàng, họ sẽ hỏi bạn đi đâu, đổi sang ngoại tệ nào và tùy từng ngân hàng và từng trường hợp mà số tiền tối đa bạn có thể đổi sẽ khác nhau. Nếu không muốn đến ngân hàng, bạn cũng có thể ghé qua các quầy thu đổi ngoại tệ, xuất hiện nhiều ở trung tâm thành phố (ví dụ như ở TP.HCM có nhiều đường Đồng Khởi). Những nơi này có an ninh, giữ xe đàng hoàng, tỷ giá rõ ràng, kiểm đếm cẩn thận trước khi giao tiền cho bạn.

Theo quy định của hải quan, bạn có thể mang theo số tiền tương đương 5.000 USD mà không cần phải khai báo (5.000 USD / người, nếu bạn đi cùng gia đình nhưng cần mang thêm thì có thể chia ra mỗi người tối đa không) hơn 5.000 $. Nếu bạn bay đến một số nước đặc biệt như Mỹ thì họ có quy định riêng nên bạn cần kiểm tra trước). Nếu mang nhiều hơn số tiền đó, bạn buộc phải khai báo với an ninh hoặc hải quan. Đừng cố gắng che giấu hoặc cố gắng lách luật vì nếu bị phát hiện, tiền của bạn sẽ bị tịch thu.

Những điều cần kiểm tra để có ngôi nhà an toàn

Khi đi du lịch, điều cần lo lắng khác là ngôi nhà của bạn sẽ như thế nào. Danh sách kiểm tra mà tôi thường sử dụng để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà trong những ngày tôi đi xa như sau:

  1. Nhờ hàng xóm trông nhà và thông báo với họ rằng bạn sẽ không ở nhà trong 4-5 ngày tới
  2. Trước khi rời khỏi nhà, khóa van gas, khóa nước và cắt cầu dao
  3. Kiểm tra xem còn khói hương hay không, hãy dập tắt hoàn toàn trước khi ra khỏi nhà
  4. Nên rút các bộ sạc và bộ sạc không cần thiết ra khỏi ổ cắm điện
  5. Đóng tất cả cửa sổ, cửa ra vào và cửa ra vào
  6. Kiểm tra tất cả 5 điều trên trước khi lên xe

Nếu bạn nuôi chó, mèo hoặc thú cưng nói chung và bạn không mang chúng theo, hãy nhớ để chúng cùng với thức ăn và một chậu nước. Khi còn bé, tôi nghĩ rằng gia đình tôi đã từng làm như vậy, nhưng sau này, những con chó lớn dần theo năm tháng và chết nên tôi không có cơ hội chăm sóc chúng nữa. Ai nuôi thú cưng thì chia sẻ thêm

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved