Các loại giấy phép lao động cho người nước ngoài

27/08/2020 Tuấn Phát

Các loại giấy phép lao động cho người nước ngoài

– Cấp mới giấy phép lao động.

– Cấp lại giấy phép lao động.

– Không thuộc diện cấp giấy phép lao động: Theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 11/2016 / NĐ-CP, có nhiều trường hợp được miễn giấy phép lao động nhưng yêu cầu người lao động nước ngoài phải làm thủ tục. nhận với Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Giấy phép lao động cho người nước ngoài

Quy định về hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài

Theo Nghị định số 11/2016 / NĐ-CP ngày 03/02/2016 quy định chi tiết thi hành một số điều của bộ luật lao động về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam:

– Đối với chức danh Chuyên viên: Phải đáp ứng đủ 2 điều kiện: có trình độ đại học hoặc tương đương trở lên hoặc có ít nhất 3 năm kinh nghiệm. Yêu cầu kinh nghiệm tối thiểu so với Nghị định 102/2013 / NĐ-CP giảm xuống còn 3 năm.

Đối với chức danh Trưởng phòng: Bao gồm các chức danh như trưởng phòng, giám đốc điều hành. Các chức danh trước đây như: Trưởng phòng, Giám đốc sản xuất, Trưởng phòng… đối chiếu quy định mới tại Nghị định 11/2016 / NĐ-CP không còn phù hợp với chức danh quản lý, giám đốc điều hành. .

– Đối với chức danh Lao động kỹ thuật: Phải đáp ứng 2 điều kiện: Được đào tạo 01 năm về chuyên ngành kỹ thuật hoặc chuyên ngành khác và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực được đào tạo.

– Trước thời điểm dự kiến ​​người nước ngoài vào làm việc tại doanh nghiệp ít nhất 30 ngày, doanh nghiệp, tổ chức phải xin văn bản chấp thuận tuyển dụng lao động nước ngoài của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố. . đường phố nơi doanh nghiệp đang hoạt động cấp.

Nếu người nước ngoài chưa từng đến Việt Nam thì phải có tiền án người nước ngoài. Trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam có đăng ký tạm trú, tạm vắng thì có thể xin cấp Lý lịch tư pháp Việt Nam tại Sở Tư pháp tỉnh, thành phố nơi người đó tạm trú hoặc sử dụng lý lịch tư pháp trong nước. ngoài.

giay-phep-lao-dong-cho-nguoi-nuoc-ngoai

Thủ tục cấp mới giấy phép lao động tại HCM

Giấy phép lao động cho người nước ngoài có thời hạn tối đa là 2 năm. Khi có văn bản chấp thuận của hội đồng, bạn phải chuẩn bị các thủ tục và hồ sơ sau:

–   Hộ chiếu   photo (Sổ gốc)

– 02 ảnh cỡ 4 x 6cm (phông nền trắng, nhìn thẳng, không đeo kính)

– Giấy khám sức khỏe cho người nước ngoài (*)

(*) Các bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh được phép xin giấy phép lao động cho người nước ngoài bao gồm: Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh; Bệnh viện Đa khoa An Sinh; Bệnh viện Thống Nhất; Bệnh viện Chợ Rẫy; Bệnh viện Nhân dân 115; Bệnh viện Trưng Vương; Bệnh viện Đa khoa Phước An – CN3; Phòng khám Đa khoa Quốc tế International SOS trực thuộc Chi nhánh Công ty TNHH International SOS Việt Nam.

– Giấy chứng nhận kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở nước ngoài ở vị trí tương đương (đã được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch sang tiếng Việt có công chứng tư pháp)

– Lý lịch tư pháp nước ngoài (đã được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch ra tiếng Việt có công chứng tư pháp)

– Các bằng cấp liên quan (được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch sang tiếng Việt có công chứng tư pháp)

– Lý lịch tư pháp Việt Nam

– Giấy phép kinh doanh photo.

Quy định về giấy khám sức khỏe của người lao động nước ngoài

– Trường hợp khám bệnh tại Việt Nam: Phải đến các bệnh viện được Bộ Y tế cấp phép để người nước ngoài khám bệnh.

– Trường hợp khám sức khỏe ở nước ngoài, Hợp pháp hóa lãnh sự và Dịch thuật tiếng Anh (hoặc ngôn ngữ khác) sang tiếng Việt phải được Phòng Tư pháp cấp huyện công chứng, đóng dấu.

Bạn phải có giấy phép lao động Việt Nam trước khi người nước ngoài có thể làm việc tại Việt Nam

Quy trình xin cấp giấy phép lao động mới cho người nước ngoài

Bước 1: Nộp Mẫu 1 và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Ủy ban nhân dân. Kết quả sau 15 ngày làm việc như mong đợi hoặc muộn hơn.

Bước 2: Sau khi được Ủy ban chấp thuận bằng văn bản; trước ít nhất 15 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động nước ngoài dự kiến ​​làm việc cho doanh nghiệp; Người sử dụng lao động phải nộp hồ sơ theo quy định tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết hồ sơ của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố (số 159 đường Pasteur; Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh) .

Bước 3: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết hồ sơ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố tiếp nhận hồ sơ; kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ trong hồ sơ.

* Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: chuyên gia tiếp nhận; chuẩn bị và giao giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ;

* Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ; Không đủ điều kiện: các chuyên gia trả lại hồ sơ với yêu cầu bổ sung hồ sơ cho người nộp đơn.

Bước 4: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố xử lý, cấp mới giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ của người sử dụng lao động. lao động. Trường hợp không cấp giấy phép lao động phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 5: Người sử dụng lao động nước ngoài căn cứ vào ngày hẹn trên Giấy biên nhận hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP đã nhận kết quả.

Nếu bạn không muốn lo lắng về thủ tục   xin giấy phép lao động cho người nước ngoài  , hãy gọi 1900 3498.   vietnambooking   sẽ tư vấn và hỗ trợ miễn phí cho người lao động nước ngoài. xin giấy phép lao động càng sớm càng tốt hoặc gia   hạn giấy phép lao động   nhanh nhất.

Tại sao nên chọn dịch vụ xin giấy phép lao động của vietnambooking

– vietnambooking là công ty lâu năm; Có kinh nghiệm tư vấn dịch vụ giấy phép lao động cho người nước ngoài.

– Đưa ra giải pháp tốt nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện nhanh nhất.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, không phát sinh chi phí trong quá trình xử lý hồ sơ.

– Luôn cập nhật thông tin mới nhất về tình trạng hồ sơ cho khách hàng.

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved