Bãi Đầm Trầu top 9 Địa Danh Du Lịch Côn Đảo

04/01/2023 Tuấn Phát

Côn Đảo xưa được biết đến là nhà tù của thế giới, nơi có bệnh xá Côn Đảo nổi tiếng của Đông Dương. Hiện nay, Côn Đảo là một trong những điểm du lịch biển hàng đầu nước ta, với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, hệ thống rừng nguyên sinh và nhiều loài sinh vật quý hiếm.

Nhờ được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều danh lam, thắng cảnh ở Côn Đảo. Dưới đây là những điểm du lịch Côn Đảo không thể bỏ qua cho chuyến tham quan huyện đảo hấp dẫn này. Tùy vào thời gian và kế hoạch của chuyến đi, du khách có thể tham quan một phần hoặc hầu hết các điểm du lịch ở Côn Đảo. Dù là 3 ngày 2 đêm, 2 ngày 1 đêm hay 4 ngày 3 đêm, mỗi sự lựa chọn đều mang đến những trải nghiệm thú vị khi du lịch Côn Đảo.

1. Bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu là một trong những bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, được coi là thiên đường nơi hạ giới nên hàng năm nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, vui chơi và nghỉ dưỡng. Bãi Đầm Trầu nằm ngoài vườn quốc gia Côn Đảo thuộc huyện Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích khoảng 3,3 ha. Bãi biển có làn nước trong xanh và những bãi cát trắng mịn, được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh tạo nên một vẻ đẹp rất riêng trong lòng du khách khi đến Côn Đảo. Đặc biệt, tại Bãi Đầm Trầu với những mỏm đá nhô ra biển và những rạn san hô màu sắc tinh nghịch tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bãi biển.

Kinh nghiệm du lịch Bãi Đầm Trầu, ốc đảo xanh của Côn Đảo - BestPrice

Do vị trí gần sân bay Cỏ Ống nên đứng tại bãi biển này, du khách có thể tận mắt chứng kiến ​​hình ảnh máy bay hạ cánh xuống trường bay. Bãi Đầm Trầu chưa được khai thác các dịch vụ du lịch nổi tiếng nên vẫn giữ được nét hoang sơ. Tuy nhiên, đến đây du khách có thể dã ngoại, thuê lều cắm trại qua đêm. Đặc biệt hơn, bạn tha hồ tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức đặc sản địa phương như mực, ốc biển, cá,…

2. Miếu Cô Vân Côn Đảo

Chùa Cổ Vạn là một ngôi chùa nhỏ tọa lạc trên đảo Hòn Cau thuộc quần đảo Côn Đảo, ngôi chùa nằm sát bờ biển và dựa lưng vào núi có phong thủy đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh nên còn được gọi là Cổ Vân tiên giới. Côn Đảo. . Không chỉ vậy, cái tên Bãi Cô Vân Côn Đảo còn được dùng để chỉ một trong hai bãi biển đẹp trên Hòn Cau, theo thời gian ghé thăm, người dân và du khách thập phương biết đến nhau từ đó với cái tên “ Bài Cô Vân”. Bài Cô Vạn Côn Đảo để phân biệt và chứng tỏ ở đây có miếu Cô Vạn.

Miếu Cô Vân là một ngôi chùa nhỏ nhưng rất linh thiêng nằm trên đảo Hòn Cau thuộc thị trấn Côn Đảo. Nằm trên một bãi cát rất đẹp, đền Cổ Vân là điểm đến đầu tiên của du khách mỗi khi đến tham quan bằng xuồng. Miếu Cổ Vân với địa thế phong thủy tựa núi, mặt hướng Tây Nam hướng biển hướng ra vịnh Đầm Tre, du khách khi tham quan sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp trên hòn Bảy Cạnh ngay gần đó.

Cách di chuyển: Cách di chuyển duy nhất để đến Cổ Vạn là đường thủy, bạn đi ca nô cao tốc từ bến tàu du lịch Côn Đảo hoặc bến tàu 914, từ trung tâm thị trấn Côn Đảo đi đến đây khoảng 25 phút.

3. Dinh Chúa đảo

Côn Đảo là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và tìm hiểu lịch sử dân tộc, ngoài nhà đá Côn Đảo thì Dinh Chúa cũng là một điểm tham quan nổi tiếng. Dinh Tỉnh Trưởng hay Dinh Đại, Nhà Chúa Đảo là tên gọi chung với Dinh Chúa Đảo được hình thành và xây dựng cùng với cơ sở hạ tầng của đảo. khoảng 1862-1876. Nơi đây trước đây là nơi ở của 53 đời chúa đảo, trong đó có 39 chúa đảo thời Pháp thuộc và 14 chúa đảo thời đế quốc Mỹ trải qua 113 năm. năm.

Đến thăm Phủ Chúa, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến ​​và không khỏi ngậm ngùi thương xót những người đã ngã xuống bởi đây là nơi hàng chục tù nhân đã lao tâm khổ tứ, bán máu xương để tạo dựng nên đời đế vương. chúa đảo. Bên trong phòng trưng bày trưng bày 4 chủ đề chính: Côn Đảo – đất nước – con người, Côn Đảo – địa ngục trần gian, Côn Đảo – trường đấu tranh cách mạng, Côn Đảo – di tích lịch sử cách mạng hôm nay và trong lòng người Việt Nam. Mọi người. Tuy nhiên, phòng trưng bày mang chủ đề ảnh về ngôi nhà Côn Đảo từ năm 1908 đến năm 1916, gồm 700 hiện vật, những hình ảnh được trưng bày cũng phần nào gửi gắm thông điệp đến du khách về những bằng chứng xác thực về những hy sinh, mất mát và tội ác của bọn thực dân.

4. Hệ thống chuồng cọp

Nói đến hệ thống nhà tù Côn Đảo, cả thế giới phải khiếp sợ bởi những hình thức tra tấn, giam cầm dã man nhất. Trong đó, hệ thống Chuồng Cọp trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều thế hệ nô lệ. Tuy nhiên, sau 30 năm trôi qua, bí ẩn về Chuồng Cọp đã được tiết lộ cho công chúng và thế giới. Hệ thống Chuồng Cọp này thông với các trại giam khác qua những ô cửa nhỏ. những tù nhân bị tra tấn sẽ được đưa đến đây bằng những cánh cửa nhỏ khác nhau để đánh lạc hướng và khó xác định vị trí của nhà tù.

Trong các phòng biệt giam có những ô chật chội, kích thước 1,5 x 2,7m. Phía trên con hươu là một bộ song sắt. Từ trên xuống rất tối, như chuồng cọp. Mỗi phòng giam sẽ nhốt từ 5 đến 12 người, chân của họ luôn bị còng và kéo lên một thanh sắt. Mọi sinh hoạt của nhà tù như ăn uống, tắm giặt, tiểu nhân có thể gói gọn trong phạm vi đó. Tuy nhiên, khi đến với Chuồng Cọp, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến ​​những hình ảnh được tái hiện sống động, được nghe những câu chuyện về đòn roi, tra tấn.

5. Bãi Nhát

Nếu Mũi Cá Mập là điểm ngắm bình minh hấp dẫn nhất thì chiều tà chúng tôi lại trở về Bãi Nhát. Nằm trong top 6 bãi biển hoang sơ hấp dẫn nhất Châu Á, Bãi Nhát là điểm du lịch biển hấp dẫn nhất Côn Đảo, nơi đây có bãi cát trắng trải dài và những rẻ lau xanh mướt ven đường. trên những mỏm đá tạo nên khung cảnh đẹp để chụp ảnh. Như đã nói, Bãi Nhát đẹp và sầm uất nhất là vào lúc hoàng hôn, khi chiều tà mặt trời đỏ rực sau Đỉnh Tình Yêu xuyên qua mặt biển nhấp nhô, lấp lánh như dải lụa đa sắc màu giữa thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. .

Bờ cát ở Bãi Nhát tuy nhỏ, chiều dài ngắn nhưng lại có view biển tuyệt đẹp không nơi nào sánh được ở Côn Đảo, nơi có thể nhìn rõ Đỉnh Tình Yêu chạy dọc theo bờ biển Tây Nam.

Cách đi: Bãi Nhát nằm trên đường Bến Đầm, cách cảng Bến Đầm khoảng 5 km và cách trung tâm Côn Đảo khoảng 7 km, sau khi đến Côn Đảo, du khách có thể đi ô tô đến Bãi Nhát. xe máy hay chỉ là xe đạp.

6. Cảng Bến Đầm

Du lịch Côn Đảo du khách sẽ sử dụng máy bay hoặc tàu thủy. Nếu đi máy bay, nơi đầu tiên bạn đặt chân đến là sân bay Cỏ Ống, còn nếu đi du thuyền, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm vẻ đẹp của vịnh Bến Đầm trước trong chuyến đi của mình. Vì tất cả tàu thuyền ra Côn Đảo chỉ giới hạn ở cảng Bến Đầm, nằm trong vịnh và được bao bọc bởi những dãy núi nhấp nhô, xanh tươi. Ngoài được coi là cửa ngõ ra vào của Côn Đảo, nơi neo đậu và ra vào của các tàu thuyền du lịch, cảng Bến Đầm còn là nơi tiếp nhận tàu thuyền vào tránh trú bão trên biển, một địa điểm vô cùng đẹp. tầm quan trọng của ngư dân.

Cảng Bến Đầm là cảng biển tổng hợp, có khả năng tiếp nhận khoảng 20 tàu neo đậu cùng lúc 1 tàu. Không chỉ với hoạt động du lịch, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi nét đẹp trong nếp sinh hoạt của người dân, nơi tàu thuyền ra khơi đánh cá, nơi ngư dân trao đổi thông tin sau những chuyến ra khơi. trở nên ồn ào náo nhiệt.

7. Hòn Bà, Côn Đảo

Hòn Bà là hòn đảo lớn thứ 3 trong số 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau thuộc quần đảo Côn Đảo. Tại đây, du khách có thể tìm thấy những bãi biển đẹp, hệ sinh thái rừng ngập mặn phổ biến và nhiều loại động thực vật quý hiếm. Nguồn san hô quanh Hòn Bà có sức hút đối với du khách, đặc biệt là những ai yêu vẻ đẹp ngẫu nhiên. Vào mùa mưa, sau khi tắm biển, du khách có thể ngâm mình trong dòng suối mát lạnh ở bìa rừng gần bãi biển.

Hòn Bà là điểm du lịch rừng nguyên sinh hài hòa với hệ sinh thái biển, tại đây du khách mất khoảng 4-5 tiếng tham quan, bao gồm các hoạt động chính: hoạt động leo núi, tham quan thiên nhiên, quan sát động vật hoang dã, tắm biển, lặn biển, trải nghiệm khám phá rừng ngập mặn . Tiếp giáp với Hòn Bà với rừng ngập mặn cộng với các hệ sinh thái rất quan trọng, cũng như các rạn san hô và bãi biển, rừng ngập mặn là môi trường sống và nơi kiếm ăn quan trọng của nhiều loại sinh vật biển khác, đồng thời có tác dụng làm giảm cường độ sóng biển.

8. Chùa Núi 1

Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) tọa lạc trên Núi Một, huyện Côn Đảo. Tổng diện tích của quần thể di tích là 19.434 m2, ngôi chùa được Mỹ xây dựng vào năm 1964 nhằm mục đích tín ngưỡng tâm linh cho gia đình những người làm việc trong bộ máy hành chính và quan chức quân đội. bác sĩ trên đảo. Cho đến năm 1975, chùa trở thành nơi thờ Phật của người dân trên đảo. Hiện nay, chùa là công trình văn hóa nằm trong quần thể di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh thị trấn Côn Đảo. Không chỉ vậy, chùa còn được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu công nhận là di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh cấp tỉnh theo Quyết định số 4025/QĐ-UBND ngày 04/12/2009.

Chùa Núi 1 được thiết kế theo kiến ​​trúc Phật giáo Á Đông, chủ yếu thờ Đức Phật và những người yêu thích Ngài. Không gian của ngôi chùa không rộng nhưng nhờ có thế tựa lưng vào núi vững chãi nên có tầm nhìn bao quát tuyệt vời. Đứng ở chùa, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát bốn bề thung lũng, đâu đâu cũng có phong cảnh hữu tình, với màu xanh thẳm của núi rừng phía nam, phía đông là vịnh Côn Sơn trong xanh, phía đông là biển cả trong xanh. phía đông. Phía bắc là cánh đồng sen An Hải đang mùa khoe sắc. Hiện nay, chùa Núi 1 là một điểm thu hút khách du lịch đến tham quan ở Côn Đảo, du khách đến đây đều không quản ngại khó khăn, vượt qua 200 bậc thang để lên chùa cầu bình an cho gia đình, cũng như cho cô hồn. Linh hồn của những người lính nơi đây mãi mãi được siêu thoát.

9. Miếu Bà Phi Yến Côn Đảo (An Sơn Miếu)

Miếu Bà Phi Yến hay còn gọi là Ấn Sơn Miếu, tọa lạc tại huyện Côn Đảo, sắp sở hữu chùa Vân Sơn. Đây là ngôi đền thờ Phi Yến – phi tần của chúa Nguyễn Ánh (vua Gia Long). Tên thật là Lê Thị Răm. Nếu có dịp đến thăm Côn Đảo, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm Miếu và nghe thuyết minh về lịch sử cũng như truyền thuyết kỳ thú về ngôi Miếu linh thiêng gắn liền với câu chuyện bi thương của người phụ nữ Côn Đảo. tài hoa, giàu lòng yêu nước.

Ngôi đền được xây dựng vào khoảng năm 1785 để thờ Phi Yến – vợ của chúa Nguyễn Ánh (vua Gia Long). Miếu Phi Yến là một trong số rất ít di sản văn hóa dân gian của Côn Đảo. Nếu du khách đến đây vào ngày 18 tháng 10 âm lịch hàng năm có thể tham dự lễ giỗ Phi Yến, đây cũng là lễ hội được ngành văn hóa tổ chức long trọng. Ngôi chùa được thiết kế theo cá tính của nhà Nguyễn xưa. Không gian thoáng đãng, rợp bóng cây cổ thụ. Bước chân vào điện Phi Yến, du khách sẽ cảm nhận được một không khí trầm mặc, thành kính.

Cách di chuyển: Từ trung tâm xã, du khách có thể chạy thẳng theo trục đường chính Nguyễn Huệ, đến ngã ba rẽ phải, đi tiếp theo đường ven hồ An Hải khoảng 700-800m là đến Miếu Bà. phi yến.

Trên đây là những địa điểm du lịch Côn Đảo giúp du khách khám phá những dấu tích lịch sử văn hóa và nét hoang sơ bất ngờ hấp dẫn. Hi vọng qua những địa điểm gợi ý trên, du khách sẽ có một chuyến du lịch Côn Đảo trọn vẹn, và nhiều trải nghiệm.

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved