Top 7 quán phở ngon nức tiếng thủ đô Hà Nội

15/11/2023 Tuấn Phát

Nói đến ẩm thực Hà Thành có nhiều món ăn nổi tiếng phải kể đến như: bún chả, bún thang, chả cốm,… Trong đó có món ăn mà bất cứ ai khi có dịp đặt chân đến mảnh đất lịch sử. Ai cũng muốn thưởng thức, đó là phở. Có hàng trăm quán phở lớn nhỏ khác nhau ở khắp nơi trên địa bàn thủ đô, vì vậy để tìm được một địa chỉ thưởng thức phở ngon đúng điệu đối với những du khách lần đầu đến Hà Nội là điều không hề dễ dàng . Dưới đây là top 7 quán phở nổi tiếng ở Hà Nội với lịch sử hàng chục năm hoạt động mà bạn có thể ghé thăm và thưởng thức món ăn quốc hồn quốc túy của ẩm thực thủ đô. 

Top 7 quán phở nổi tiếng ở Hà Nội được nhiều thực khách yêu thích

1 – Quán phở Thìn – Lò Đúc

Địa chỉ: số 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đối với những tín đồ của phở, phở Thìn chắc hẳn đã là một cái tên quen thuộc. Đây là một quán phở nổi tiếng ở Hà Nội với lịch sử hơn 30 năm hoạt động. Tuy nằm khá xa khu trung tâm nhưng quán luôn tấp nập thực khách đến thưởng thức mỗi ngày.

Quán phở Thìn đã có lịch sử hơn 30 năm. 

Thực đơn ở phở Thìn không đa dạng như nhiều quán phở khác ở Hà Nội. Hàng chục năm nay, quán chỉ trung thành với loại phở bò nhưng vẫn có một lượng lớn khách quen. Ngoài nước phở ngọt và mặn, thịt bò ở đây được xào trên lò lửa nhiệt độ cao nên thịt vừa ngọt vừa thơm. Quán mở cửa từ 5h sáng đến 21h tối nhưng lúc nào cũng đông nghịt khách. Bạn có thể phải xếp hàng khá lâu để chờ đến lượt thưởng thức món phở tại đây.

Những bát phở nóng hổi thơm ngon

>> Săn vé máy bay đi Hà Nội – Vé nội địa giá tốt

2 – Phở Lý Quốc Sư

Địa chỉ: Số 10 Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phở Lý Quốc Sư không chỉ là một trong những quán phở nổi tiếng ở Hà Nội mà còn được bạn bè năm châu biết đến. Mặc dù hiện nay có hàng chục quán phở mang thương hiệu này ở khắp Hà Nội nhưng nổi tiếng nhất vẫn là quán chính gốc ở số 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phở Lý Quốc Sư tọa lạc tại vị trí đắc địa. 

Phở Lý Quốc Sư có nhiều loại phở khác nhau cho thực khách lựa chọn như phở hiếm, phở chín, nạm gầu,… Dù thưởng thức loại phở nào, bạn cũng có thể cảm nhận được hương vị phở vô cùng đặc trưng. đặc biệt là làm nên thương hiệu của nhà hàng mà ít nơi nào có được. Đặc biệt, nước dùng phở ở đây không có mùi bò. Khi ăn kèm với một vài chiếc bánh khọt nóng hổi thì thật tuyệt vời biết bao.

Phở Lý Quốc Sư có hàng chục cơ sở khắp Hà Nội. 

3 – Phở Bát Đàn

Địa chỉ: Số 49 Bát Đàn, Hà Nội

Phở Bát Đàn là một quán phở nổi tiếng ở Hà Nội với lịch sử hơn 70 năm tồn tại và phát triển. Công thức nấu phở ở đây được truyền từ đời này sang đời khác. Vì vậy, có thể nói Phở Bát Đàn là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn thưởng thức hương vị phở Hà Nội xưa.

Phở Bát Đàn đã có lịch sử hơn 70 năm.

Đến với quán phở Bát Đàn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng dài người chờ vào thưởng thức món phở ở đây, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần.

Hình ảnh hàng dài người xếp hàng thưởng thức phở Bát Đàn. 

4 – Phở Vui

Địa chỉ: Số 25 Hàng Giầy, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán phở Hà Nội nổi tiếng này nằm trên phố Hàng Giấy, ngay trung tâm phố cổ. Quán có thực đơn khá phong phú, với nhiều loại phở khác nhau như: hiếm, chín, nạm, gầu, … Bên cạnh đó, quán còn phục vụ nhiều món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn khác như: bò sốt vang. rượu, thịt bò trần…

Với giá khoảng 50.000 đồng bạn sẽ có thể thưởng thức một tô phở đầy đặn, nhiều thịt. Sợi phở mềm, tươi và nước dùng ngọt thanh khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ ngay khi húp thìa nước dùng đầu tiên.

Phở Vui khiến ai đã ăn rồi thì khó mà quên được. 

5 – Quán phở Sướng

Địa chỉ: số 24 Trung Yên, Đinh Liệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phở Sáng hay còn gọi là Phở Thắng Lợi, đã rất nổi tiếng ở Hà Nội từ nhiều năm nay, cùng với các hàng quán khác như Phở Thủ Đô hay Phở Tự Do. Do ảnh hưởng của chiến tranh, quán phải đóng cửa một thời gian dài. Cách đây gần 30 năm, quán mở lại và lấy tên là Phố Sung như ngày nay.

Quán phở Sung đã rất nổi tiếng ở Hà Nội từ nhiều năm trước

Quán phở Sung không chỉ thu hút thực khách bởi cái tên độc đáo mà còn bởi hương vị phở truyền thống thơm ngon. Hiện quán có 2 địa điểm, một ở Trung Yên và một ở Nguyên Hồng. Tất cả đều rất đông đúc.

6 – Phở Bưng Hàng Trống

Địa chỉ: Số 1 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trên phố Hàng Trống có một quán phở nhỏ nhưng rất nổi tiếng, đó là phở Búng. Sở dĩ quán có tên như vậy là bởi khi đến đây, thực khách sẽ không được ngồi vào bàn mà sẽ phải bưng bát phở trên tay, ngồi ăn trên vỉa hè. Tuy hơi bất tiện nhưng quán phở này vẫn thu hút rất đông thực khách mỗi ngày nhờ hương vị phở vô cùng thơm ngon.

Nước dùng có màu trong, vị ngọt đậm đà cùng với những lát thịt bò mềm, mỏng, thêm chút hành phi rắc lên tạo nên một tô phở mới quyến rũ.

>> Đặt ngay vé máy bay TPHCM Hà Nội giá rẻ nhất vào tháng 10 chỉ từ 1.293.816 ₫

7 – Quán phở Nhớ

Địa chỉ: Ngã tư Huyền Thúc Kháng – Nguyên Hồng, Hà Nội

Từng đạt giải nhì cuộc thi phở Hà Nội, quán phở Me cũng được xem là một trong những quán phở nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn nên thưởng thức. Không chỉ phở bò mà phở gà ở đây cũng được nhiều thực khách yêu thích.

Phở Me khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi. 

Chủ quán kể lại, trước đây có một vị khách Việt Kiều rất mê phở Hà Nội đã đến và thưởng thức món phở tại đây. Chính người đó đã đặt cho quán cái tên Nhớ mà ai đã từng thưởng thức món phở ở đây thì phải nhớ mãi. Dần dần cái tên đó đã trở thành thương hiệu và quen thuộc với thực khách.

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved