Top 5 lý do bạn nên đi du lịch Sydney Úc

12/12/2022 Tuấn Phát

Sydney giống như những cô gái nóng bỏng ở trường mà mọi người đều muốn hẹn hò nhưng chỉ với một số ít đủ can đảm để thực sự làm điều đó. Hầu hết chỉ ngưỡng mộ cô ấy từ xa chứ không bao giờ dám nói chuyện với cô ấy hoặc thậm chí chào hỏi. Mọi người thực sự ngạc nhiên khi thấy cô ấy không chỉ xinh đẹp mà còn có khiếu hài hước, vui vẻ đi chơi và sáng tạo hơn những gì bạn từng đoán – một cách đáng kinh ngạc.

Đó là Sydney, sự trọn vẹn và lý tưởng. Thoạt nhìn, ai cũng thích những bãi biển xinh đẹp, cầu cảng tráng lệ và khí hậu ôn hòa với hơn 300 ngày nắng của Sydney, nhưng những ai biết Sydney đều biết điều đó còn nhiều điều hơn cả là lối sống. Thư giãn, giản dị và yêu biển. Hãy cẩn thận, mặc dù nhiều người đến Sydney chỉ để nghỉ dưỡng hoặc một chuyến du lịch trong một năm vui vẻ, nhưng họ chưa bao giờ rời đi. Một khi bạn đến Sydney, bạn sẽ yêu nó. đàng hoàng, những gì tôi đang nói đến giống như một cuộc hôn nhân.

1. Sự đa dạng văn hóa

Hầu hết khách du lịch dành thời gian đến Sydney để đến gần thành phố, ăn uống tại một trong những nhà hàng nổi tiếng thế giới của Sydney hoặc tìm kiếm quán bar mini mới được quảng cáo mà họ đã đọc trong một cuốn sách hướng dẫn. hướng dẫn. Rất ít người mạo hiểm ra ngoài khám phá mạng lưới đô thị trải dài của các vùng ngoại ô của Sydney, nơi mang lại cho tỉnh một bản sắc quốc tế. Trên thực tế, bạn không cần phải đi xa trung tâm thành phố để tận hưởng sự đa dạng văn hóa ở Sydney.

Du lịch Sydney năm 2022: hoạt động giải trí tại Sydney | Tripadvisor

Hai vùng ngoại ô sau đây là ví dụ hoàn hảo về sự nổi tiếng của Sydney – Leichhardt và Cabramatta. Leichhardt là một nước Ý thu nhỏ ở Sydney với quảng trường, một số nhà hàng và quán cà phê tốt nhất thành phố.

Cabramatta (tên thường gọi là Cabra) có cộng đồng người Việt lớn nhất tại Úc. Mặc dù Cabra ít được chú ý trong những năm qua, nhưng mọi thứ đã bắt đầu thay đổi đối với vùng ngoại ô này. Một trong những điều đó, văn hóa ẩm thực của Sydney đã bao trùm các đặc sản Việt Nam ở Cabra đến mức có những tour du lịch Cabra Food Tours đưa mọi người đến những nhà hàng gần đó, sau đó kết thúc hành trình tại Cabra. một trong những chợ địa phương của Cabra.

>> Săn vé máy bay đi Sydney tham quan Úc

2. không bao giờ buồn tẻ

Nhà hát Opera Sydney thu hút các tác phẩm hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Hàng tháng, khách hàng liên tục có vé xem ban nhạc rock biểu diễn, diễn giả, nhạc kịch hay dàn nhạc giao hưởng. Mặc dù Nhà hát Opera là trung tâm giải trí của Sydney, nhưng nó không phải là duy nhất trong thành phố.

Nhà hát quốc gia cũng tổ chức các buổi biểu diễn lưu diễn và thường phải bố trí chỗ ở cho nghệ sĩ, nếu Nhà hát có quá nhiều người đặt vé thì nghệ sĩ lưu diễn phải biểu diễn thêm một đêm thứ hai hoặc thứ ba. cha. Trong Lễ hội Hài hàng năm, một số vở đã cháy vé nhưng vẫn có thể công diễn lần thứ hai tại nhà hát quốc gia cho những người hâm mộ đã bỏ lỡ cơ hội.

Không chỉ những địa điểm hàng đầu ở Sydney có lượng khán giả nghèo nàn, hầu như tháng nào cũng có lễ hội diễn ra ở đâu đó trong thành phố kể từ Lễ hội Sydney vào tháng Giêng. Ngay cả vào giữa mùa đông, đây là nơi tổ chức một trong những lễ hội nghệ thuật sáng tạo nhất ở Sydney. Lễ hội ánh sáng sống động được thực hiện khi những cánh buồm trắng của Nhà hát lớn đóng vai trò như một tấm vải trống cho nghệ sĩ biểu diễn một màn trình diễn ánh sáng. Nếu, vì một lý do kỳ quặc nào đó, điều đó không khiến bạn hứng thú, bạn có thể trượt băng tại Bãi biển Bondi trong Lễ hội Mùa đông Bondi. Thành thật mà nói, người dân Sydney hiếm khi nói từ “nhàm chán”.

3. Thiên nhiên bao quanh

Mặc dù Sydney là một thành phố hiện đại, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy bị cô lập khỏi sự thoải mái trong ngôi nhà của mình. với nhiều công viên và khu bảo tồn thiên nhiên lớn trong và xung quanh thành phố. Về phía bắc là Vườn quốc gia Ku-ring-gai Chase, nơi chuột túi con và gà tây hoang dã “lang thang khắp nơi”. Về phía nam là Vườn quốc gia Tôn Thất, vườn quốc gia lâu đời thứ hai trên thế giới. Cách ga xe lửa Chatswood không quá xa là Vườn quốc gia Lane Cove. Trong thành phố với một số công viên lớn đang chờ đợi du khách đến tham quan để cắm trại và nghỉ ngơi buổi chiều tại đây.

Đi dạo ở Sydney, hoặc đi dạo trong rừng, là một hoạt động cuối tuần tuyệt vời. Cầu đi bộ Great Manly Spit Bridge là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất trong thành phố, được biết đến là nơi có nhiều điểm tham quan đẹp trên khắp phố đi bộ.

Một người không bao giờ đi dạo hoặc đến công viên quốc gia để tiếp xúc với động vật hoang dã ở Úc. Ngay tại Vườn Bách thảo Hoàng gia, bạn có thể cho vẹt đuôi dài, lorikeets và lươn ăn trong Middle Pond hoặc, nếu bạn ở đó vào lúc hoàng hôn, hãy xem vài con dơi còn sót lại lang thang xung quanh. ngày đến Công viên Centennial.

Bạn có thể nhìn thấy cá voi ngoài khơi bờ biển phía đông của Sydney hai lần một năm khi chúng di cư về phía nam trong mùa đông Úc và sau đó quay trở lại phía bắc vào mùa xuân. Đi theo lối đi lát ván dọc theo bờ biển phía nam trong thời gian này, người dân địa phương thường nhìn thấy một con cá voi đang chơi đùa ở phía xa. Tại bất kỳ thời điểm nào, một con cá voi lang thang vào bến cảng có thể làm chậm chuyến phà và gây ra sự chậm trễ cho hành khách.

4. Nền kinh tế ổn định

Cách đây chỉ vài năm, cuộc khủng hoảng tài chính thế giới đã khiến tình hình đầu tư của nhiều quốc gia bị đảo lộn. Thật đáng kinh ngạc, Úc dường như đang thoát ra khỏi một cuộc khủng hoảng đã làm cho đồng đô la Úc trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. Tin xấu cho những người đã chuyển đến Úc nhưng tin xấu là tài khoản ngân hàng và quỹ đầu tư của họ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vào thời điểm họ chuyển về nước. Dù quá khứ không suôn sẻ nhưng đồng đô la Úc liên tục mạnh lên khiến Sydney trở thành một chuyến du lịch đắt đỏ đối với những du khách có ngân sách eo hẹp.

Chi phí sinh hoạt cao của Sydney là một cú sốc đối với những người Úc mới định cư và chuyển đến thành phố, cũng như những người từ các vùng khác của Úc. Vào thời điểm nhận được tiền lương thông thường, cú sốc bắt đầu giảm dần và cảm giác bình thường trở lại. Ngay cả khi chi phí sinh hoạt cao, vẫn có nhiều cơ hội để người nước ngoài bắt đầu tiết kiệm tiền. Một trong những lựa chọn này là mở một tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao thường từ 3% và có thể lên đến 4,62%. Mặc dù lãi suất đã được Ngân hàng Dự trữ Úc hạ thấp cách đây không lâu, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với các nước khác như Hoa Kỳ, nơi có tài khoản tiết kiệm có lãi suất cao nhất là 0,95%.

Một lợi ích vốn khác là làm việc tại Úc để có tiền hưu bổng. Quỹ hưu bổng là một quỹ hưu trí không chỉ được hỗ trợ bởi chính phủ mà còn được khuyến khích đóng góp bởi người sử dụng lao động. Kể từ năm 2013, nghĩa vụ đóng góp tối thiểu của người sử dụng lao động là 12%.

5. Một nơi tuyệt vời để xây dựng một gia đình

Một khi bạn đã định cư Úc ở Sydney, với vẻ đẹp tự nhiên, quyến rũ và lối sống năng động, bạn có thể tưởng tượng sẽ sống trong một khoảng thời gian dài hơn và định cư ở đây. . Sydney là một trong những nơi tốt nhất để làm điều đó, định cư và xây dựng gia đình. Sydney thường được thể hiện như một mạng lưới các ngôi làng vì mỗi vùng ngoại ô có một đặc điểm riêng. Trung tâm của mỗi ngôi làng là trung tâm cộng đồng, nơi mà tất cả các gia đình mới nên biết. Các trung tâm cộng đồng ở Sydney thường bao gồm các hoạt động, lớp học mầm non, đội chăm sóc trẻ em và các bà mẹ mới sinh.

Ngoài các trung tâm cộng đồng, có rất nhiều công viên giải trí ở mỗi vùng ngoại ô, nơi cha mẹ và trẻ em thường đi chơi với những người bạn mới. Một số công viên giải trí dành cho cả gia đình là Khu phố Darling với các trò trượt nước phức tạp và Công viên Sydney với các môn thể thao như đạp xe và trượt nước.

Đừng lo lắng, trò chơi và niềm vui không phải là một phần của phương trình. Úc nổi tiếng vì có một trong những hệ thống trường công lập thấp nhất trên thế giới. Năm 2010, Úc được xếp hạng thứ 9 về giáo dục bởi cuộc khảo sát Nhận thức của Sinh viên Quốc tế (Pisa). Mỹ đứng thứ 17 và Anh đứng thứ 25. Bên cạnh các trường công lập, Sydney cũng có nhiều trường tư thục cộng với các trường tôn giáo. Lớn lên ở Sydney, trẻ em được hưởng lợi từ cuộc sống thành phố với nhiều bảo tàng, nhà hát opera và di tích lịch sử nhưng vẫn có cảm giác sống trong một thị trấn nhỏ hơn vì mỗi vùng ngoại ô đều có nét độc đáo riêng và tinh thần cộng đồng mạnh mẽ.

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved