Bãi biển Cát Cò top điểm tham quan tại Cát Bà Hải Phòng

16/11/2022 Tuấn Phát

Địa điểm tham quan khi đến Cát Bà

Bãi biển Cát Cò : Ở Cát Bà hiện có 3 bãi tắm (Cát Cò 1,2,3), đây là điểm ham mà bất kỳ du khách nào đến Cát Bà cũng không thể bỏ qua. Những bãi biển này chỉ cách trung tâm vài trăm mét. Không chỉ vậy, bạn còn được tắm tại bãi tắm mới, đó là bãi tắm Tùng Thu. Tuy nhiên, bãi biển Tùng Thu không có nhiều sóng như các bãi biển khác do có nhiều đảo xung quanh.

Đẹp thơ mộng bãi tắm Cát Cò Cát Bà - "thiên đường nơi hạ giới"

Tham quan pháo đài Thần Công: Bạn có thể thuê xe ôm để lên pháo đài Thần Công (hay còn gọi là đồn 177), gần bãi tắm Cát Cò I, II, III, để có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà trên cao. Từ đó, phóng tầm mắt ra xa, đảo Cát Bà hiện ra với biển, núi trùng điệp, đẹp vô cùng. Cả vịnh Cát Bà được gói gọn trong tầm mắt với những hàng tàu thuyền điểm xuyết. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời đỏ rực lấp ló sau dãy núi, vẽ nên một bức tranh đẹp đến bất ngờ với ánh hoàng hôn và bóng con tàu trải dài trên mặt nước.

Tham quan Vịnh Lan Hạ: Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy nơi đây giống như Vịnh Hạ Long. Không chỉ vậy, vịnh Lan Hạ có những thứ mà Hạ Long không có. Trong vịnh, bạn có thể nhìn thấy một số hòn đảo nhỏ với những bãi cát dưới chân núi đá. Tại đây, bạn có thể đi thuyền dạo chơi trên cát hay tắm biển tại những bãi cát hoang sơ này. Ở vịnh Lan Hạ có làng nổi Mậu Béo, nơi có hơn 2 trăm hộ dân sinh sống trên những ngôi nhà xây trên phao, làng đã được các nhà khảo cổ học trong và ngoài nước công nhận. hàng nghìn năm lịch sử của nó. Du khách thường thuê thuyền 3-4 tiếng với lịch trình bến Bèo – vịnh suối Bèo – thăm bè cá (nếu mua cá nên hỏi giá kỹ trước) hoặc tham quan đảo Ba Trái Đào – tắm biển, nghỉ ngơi, giải khát tại Đảo Khỉ rồi quay lại bến Bèo. Trên hành trình xuyên vịnh, đoàn sẽ ghé thăm Đảo Khỉ – tại đây quý khách còn có cơ hội gặp gỡ đàn khỉ ngộ nghĩnh, rất thích hợp cho quý khách có con nhỏ. Đảo Khỉ còn sở hữu bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh hấp dẫn nhất của đảo Cát Bà, nước biển trong xanh tuyệt đối. Trước bãi biển là những dãy núi nhấp nhô tạo nên một vịnh biển vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, trước khi đến đảo, bạn phải vượt qua một đoạn đường biển khoảng 2 km theo đường chim bay. Bạn cũng có thể đặt phòng tại Monkey Island Resort và qua đêm tại resort này để trải nghiệm cuộc sống trên đảo thân thiện với thiên nhiên trong lành. Đảo Khỉ còn sở hữu bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh hấp dẫn nhất của đảo Cát Bà, nước biển trong xanh tuyệt đối. Trước bãi biển là những dãy núi nhấp nhô tạo nên một vịnh biển vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, trước khi đến đảo, bạn phải vượt qua một đoạn đường biển khoảng 2 km theo đường chim bay. Bạn cũng có thể đặt phòng tại Monkey Island Resort và qua đêm tại resort này để trải nghiệm cuộc sống trên đảo thân thiện với thiên nhiên trong lành. Đảo Khỉ còn sở hữu bãi tắm Cát Dứa là bãi tắm vệ tinh hấp dẫn nhất của đảo Cát Bà, nước biển trong xanh tuyệt đối. Trước bãi biển là những dãy núi nhấp nhô tạo nên một vịnh biển vô cùng đặc sắc. Tuy nhiên, trước khi đến đảo, bạn phải vượt qua một đoạn đường biển khoảng 2 km theo đường chim bay. Bạn cũng có thể đặt phòng tại Monkey Island Resort và qua đêm tại resort này để trải nghiệm cuộc sống trên đảo thân thiện với thiên nhiên trong lành.

Tham quan vườn quốc gia Cát Bà:Khu dự trữ sinh quyển toàn cầu – Vườn quốc gia Cát Bà với hệ động thực vật nguyên sinh phong phú là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác đi bộ trong rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp những loài động vật quý hiếm như khỉ đầu đỏ, voọc… Bạn sẽ có cơ hội nếm thử những sản vật tự nhiên nơi đây như hoang dã. mật ong, trà hoa hồng,… Ngoài ra, bạn sẽ còn có cơ hội đến thăm các hang động ở Cát Bà như: Động Ngũ Hành Sơn nằm ở dãy núi phía Đông Bắc, nơi cư trú của Cát Bà. cộng đồng dân cư phường Gia Luận, phía Bắc đảo Cát Bà là địa điểm tham quan nổi tiếng. Tuy nằm cách khu dân cư không xa nhưng hang đá hoa cương hầu như còn nguyên vẹn và là địa điểm quen thuộc trong các hành trình du lịch nghiên cứu. Các hang động hấp dẫn khác bao gồm:

Thăm quan làng Việt Hải: Từ vịnh Lan Hạ, bạn có thể cập bến cảng Việt Hải (cách bến Bèo của Cát Bà khoảng 45 phút đi tàu). Bạn có thể đi xe máy, đi xe đạp 6km xuyên rừng (cung đường đẹp) để vào thăm bản. Một số du khách có thể đi bộ khoảng 6 km để đến thăm làng Việt Hải, một ngôi làng nằm ẩn mình giữa biển, bao quanh bởi núi cao và rừng già của vườn quốc gia Cát Bà, thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng. . Rất ít người trong nước đặt chân đến đây nhưng Việt Hải lại là điểm tham quan tương đối phổ biến đối với du khách nước ngoài. Người dân Việt Hải vẫn giữ nếp sống với những nét “nguyên bản” như thuở xa xưa. Trong làng có nhà hàng nghỉ ngơi, ăn uống cho du khách khá thuận tiện. Một số du khách đến đây mua gà ngay tại chỗ người dân’

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà Thời điểm đẹp nhất để du lịch Cát Bà diễn ra sau ngày 15/4 hoặc có thể sớm hơn tùy vào điều kiện thời tiết cho đến hết tháng 9 hàng năm. Bên cạnh đó, có một số năm do biến đổi khí hậu, bão có thể đến sớm hơn hoặc mùa đông đến sớm hơn bình thường. Du lịch Cát Bà ngày cao điểm cuối tuần, nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đảo Cát Bà thực sự quá tải và gợi ý cho các bạn nên đi Cát Bà vào những ngày đầu, giữa tuần là hợp lý. tốt nhất. Vì sẽ vắng khách, bãi biển yên bình hơn, việc đặt phòng khách sạn không còn là vấn đề. Việc thuê xe máy, xe điện hay ô tô con để tham quan các điểm tham quan cũng dễ dàng hơn cả.

  • Mùa xuân của miền Bắc như các bạn đã biết, thời tiết u ám, mưa phùn và không khí lạnh tràn về nên việc lựa chọn đi du lịch Cát Bà vào mùa xuân là điều rất khó xảy ra. Chỉ có khách nước ngoài, Việt kiều là quen với môi trường và khí hậu rất lạnh.
  • Kinh nghiệm du lịch Cát Bà mùa hè: Khoảng thời gian hè là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà . Lúc này thời tiết chuyển từ lạnh sang nóng, bạn có thể tha hồ tắm biển, uống bia, dạo phố đêm ngắm sao trời, tiếng sóng và tiếng gió cứ ùa về bên tai. Trải nghiệm Cát Bà thật thú vị. Mùa hè cũng là mùa của hải sản, khi nước mới, các dòng hải lưu lạnh cũng là lúc tôm sú, ghẹ, cào cào, mực, bề bề phát triển nhanh nhất vì nguồn thức ăn dồi dào và chúng chắc béo, béo ngậy. trên bàn ăn của thực khách.
  • Mùa thu ở Cát Bà cũng rất đẹp, vạn vật như có sức sống mãnh liệt hơn bởi những cơn mưa rào và gió biển. Từ tháng 8 đến tháng 9 thường có bão nên đến Cát Bà cần cân nhắc và theo dõi tình hình thời tiết để chuyến đi được trọn vẹn.
  • Cát Bà mùa đông cũng rất đẹp, vào những ngày khô ráo Cát Bà ẩn hiện trong làn sương sớm, chỉ sau 10h là Cát Bà đã thức giấc bởi ánh nắng chói chang. Mùa này nước biển lạnh lắm, chỉ có du khách nước ngoài đến Cát Bà trải nghiệm và tắm biển

Di chuyển

Để sở hữu Cát Bà hôm nay bằng nhiều phương pháp và công cụ khác nhau.

  • Qua cầu Tân Vũ: Hiện nay, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối đất liền từ Hải Phòng sang Cát Hải đã được đưa vào sử dụng nên thời gian đến đảo Cát Bà đã được rút ngắn rất nhiều. Xe ô tô sẽ đưa du khách đến Cát Hải, từ đây du khách sẽ lên tàu cao tốc đến Cát Bà trong thời gian nhanh chóng và thuận tiện. Hành trình của bạn sẽ rất đơn giản: Hà Nội -> Hải Phòng -> Cầu vượt biển Tân Vũ -> Bến phà Gót -> Bến Mô Hình -> Đảo Cát Bà.
  • Tàu cao tốc: Nếu muốn trải nghiệm đi tàu cao tốc, bạn nên đến bến Bính với giá vé khoảng 220 – 250.000 đồng/người với tổng thời gian 50 phút và tàu trả khách tại trung tâm phường, đối diện. đến quảng trường công cộng. trường học trên ¼ đường phố.
  • Phà Tuần Châu – Cát Bà: Tiết kiệm hơn là chọn đi phà với mức giá 80.000 đồng/người, thời gian di chuyển sẽ lâu hơn, ngoài ra điểm mạnh là phà đi chậm, khách có thể tận hưởng làn đường. làn gió mát trên biển, cũng như đi qua Vịnh Hạ Long với nhiều cảnh đẹp.

Dịch vụ ăn uống

Địa điểm ăn uống ở Cát Bà khá ít, nếu muốn ăn rẻ bạn có thể đến các quán trong chợ hoặc các quán ăn ở khu Ngọc Núi. Một số nhà hàng tiêu biểu:

  • Bamboo Cafe (đường 1/4, giá từ 80.000 – 120.000/món): Đây là quán ăn ngon nhất Cát Bà để thưởng thức các món hải sản (cả món Việt và món Âu). Có bia “siêu sảng khoái” và rượu mẫu thử đa dạng.
  • Nhà hàng Viễn Dương (12 Núi Ngọc, giá món ăn từ 100.000 đồng): Địa điểm được nhiều người lựa chọn để ăn hải sản ngon là nhà hàng Viễn Dương. Có ghẹ, mực nấu lẩu hải sản tươi ngon. Đừng chọn quán làm điểm dừng chân nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh.
  • Quán Family Bakery (194 đường 1/4, giá từ 80.000 – 120.000 đồng, mở cửa từ 7h – 16h): Đến đây bạn nên thử món bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ và bánh hạnh nhân. Nhấm nháp một tách cà phê và bánh sừng bò trước khi bắt xe buýt trở lại Hà Nội là một trải nghiệm thú vị. Ở đây mang đến món caramen ngon nhất Cát Bà.
  • Nhà hàng Xoài Xanh: (lễ 1/4 giá từ 150.000 – 220.000 đồng). Đây là địa điểm thú vị để bạn thưởng thức rượu vang thơm ngon, ly cocktail mát lạnh hay ly espresso ngon nhất Cát Bà cùng với thực đơn pizza, mì Ý, món Á hấp dẫn mà bạn nên thử.

Một số món hải sản nổi tiếng của Cát Bà: Hải sản ở Cát Bà rất phong phú, tươi ngon, đặc biệt là Tu hài được nuôi thành công trên đảo. Tuy nhiên, ở đây cũng có những đặc sản rừng cũng thơm ngon và hấp dẫn không kém.

  • Sam 7 món: một món ăn đặc sản mang đậm hương vị biển vừa ngon vừa độc đáo, hợp lý tự nhiên, luôn đảm bảo độ tươi sống. Nhum biển chế biến được nhiều món như: tiết canh, gỏi sam, chân sam chua ngọt, sam xào xả ớt, sam chiên giòn trứng hoặc lá lốt, sam hấp, sam lăn bột chiên, sụn sam nướng, bún sam… các món từ cách làm thịt sam rất ngon và độc đáo.
  • Tu hài: Tu hài có thể chế biến được nhiều món như: nướng, gỏi, nấu cháo… bí quyết chế biến như sau: ngâm tu hài trong 2 đến 3 phút trong chậu nước nóng khoảng 80-90 độ , sau đó rửa sạch. vỏ ngoài, sau đó dùng dao rạch một đường nhẹ dọc theo hướng của mẫu vòi phun. Thịt tu hài suối Tu Thôi rất ngon, thịt dai, mềm và ngọt. Tu hài ngon còn phụ thuộc vào nhiều loại gia vị như tỏi, hành khô băm nhỏ rồi phi thơm trong dầu, hành lá thái nhỏ rồi ngâm nước mắm, mì chính, hạt tiêu… Đặc biệt phải kể đến món Tu hài hấp. Sau khi hấp khoảng 15 phút, cho tu hài ra đĩa, mùi thơm của tu hài quyện với mùi gia vị rất hấp dẫn. Hãy trang trí thật khéo léo để món khai vị thêm thời trang và hấp dẫn nhé. Tu hài hấp vừa mát, vừa sảng khoái lại có dư vị ngọt ngào rất riêng. Tu hài hấp giòn, quyện với gia vị thơm phức.
  • Hàu nướng: Có lẽ hàu là món phải chăng nhất trong các món hải sản ở Cát Bà bởi đây là nơi có môi trường biển rất thích hợp để nuôi hàu. Với những con hàu béo ngậy được rưới nước sốt và nướng trên than hồng nóng hổi, ​​đảm bảo khó ai có thể cưỡng lại được mùi thơm của nó.
  • Cá song: là loài cá thuộc vùng nước ấm, yên bình của Đại dương với 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài trong đó nhiều loài có giá trị kinh tế cao. Ở Cát Bà có 3 loại cá da trơn là cá mú béo, cá đen và cá đuôi chồn. Cá mú là dòng cá hung dữ, ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá, người ta chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng…

Giá vé tại các điểm du lịch ở Cát Bà

Cát Bà được mệnh danh là hòn ngọc của phương Bắc, Cát Bà kết nối với Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long tạo thành một quần thể di sản và khu dự trữ sinh quyển độc đáo của Việt Nam. Một số điểm tham quan sử dụng giá vé bạn nên biết.

  • Tàu cao tốc bến Gót – Cát Bà: 120.000/khách/lượt (Cat Ba Island Resort & Spa)
  • Tàu cao tốc bến Gót – Cát Bà: 100.000/khách/lượt (Hadeco)
  • Vé tham quan rừng quốc gia Cát Bà: 40.000đ
  • Cat Ba Trung Trang Cave Ticket : 40,000 VND / person / time
  • Quan Y Cave Ticket: 40,000 VND / person
  • Vé tham quan Đảo Khỉ: 40.000đ/người/lượt
  • Vé tham quan Pháo Đài Thần Công: 40.000đ
  • Thuyền tham quan Vịnh Lan Hạ: 2.200.000 vnđ/lượt
  • Vé vịnh Lan Lá: 40.000đ/lượt
  • Vé phà Gót: 7 000 vnđ/lượt
  • Vé tàu cao tốc bến Gót: 50.000đ
  • Tuan Chau – Gia Luan high-speed train ticket: 100,000 VND
  • Vé tàu cao tốc Tuần Châu – Cát Bà: 220.000đ.
  • Tuan Chau – Gia Luan ferry ticket: 80,000 VND
  • Ca nô cao tốc: 2,5 triệu/1 chuyến

Hoạt động vui chơi ở Cát Bà

Khi đến đây, bạn không chỉ tham quan mà muốn khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất này thì nên tham gia các hoạt động vui chơi như:

  • Tắm biển: Tất nhiên, đến một hòn đảo có biển trong xanh tứ phía thì hoạt động được yêu thích nhất chính là tắm biển. Nếu cả nhà chọn khách sạn/nhà nghỉ quá xa các bãi biển thì cũng đừng lo vì trên Cát Bà đã có sẵn dịch vụ đi tàu với giá chỉ 10.000đ/lượt thôi. Hoặc bạn có thể đi dạo và ngắm cảnh trong khi đi bộ. Như đã giới thiệu với Anh Chị ở trên, bãi tắm đẹp gồm có cát cò 1, 2, 3 hay bãi Cát Dứa trên đảo khỉ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không tắm biển sau 18h vì lúc này thủy triều lên nhanh dễ gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Lặn biển ngắm san hô: Một hoạt động thú vị ở Cát Bà, dưới lòng đại dương xanh thẳm là những cụm bãi đá ngầm với những rặng san hô đủ màu sắc và các sinh vật biển đa dạng bơi lội xung quanh bạn. Nếu bạn không có kinh nghiệm lặn, hãy đi cùng huấn luyện viên để đảm bảo an toàn cho bản thân. giá bán cho 1 lần lặn 30 phút bằng ống thở có giá từ 1.000.000 đồng.
  • Leo núi: Cát Bà vừa có biển vừa có núi non hùng vĩ nên để “đổi gió” bạn nên thử sức với bộ môn leo núi. Một số địa điểm được mọi người yêu thích là đảo Ba Trái Đào, đảo Đầu Bê, mỏm Bến Bèo… Trong vườn quốc gia còn có các vườn chuyên dụng của các đơn vị leo núi. Bạn cần lưu ý, thể lực phải đảm bảo và nhiều thứ cũng như tinh thần phấn đấu vượt qua thử thách.
  • Đi bộ đêm và ngắm biển: Sau một ngày dài, buổi tối đi bộ hóng gió rất đông du khách. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp đơn hoặc đôi để rong ruổi trên những con đường ven biển uốn lượn theo gió.

Chuẩn bị hành lý của bạn

Trước khi đi du lịch Cát Bà , bạn cần chuẩn bị những thứ như kem chống nắng (có chỉ số SPF khoảng 30 trở lên), sữa tắm, dầu gội, thuốc nhỏ mắt, kính râm, khăn tắm, kính bơi, đồ bơi, quần short, váy ngắn tay bằng vải. chất liệu thoáng mát, mũ rộng vành, dép đi biển để đôi chân được thoải mái… Nếu dẫn theo trẻ nhỏ thì nên trang bị bể bơi, ghế phao. cho trẻ em cộng với đồ ăn nhẹ và đồ uống.

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch, hãy chọn một chiếc vali nhỏ và chất lượng. Vali vừa đủ để nhét vào khoang hành lý nhưng cũng đủ rộng để chứa quần áo và vật dụng cá nhân sau 2 đến 4 ngày. Là nơi có phong cảnh biển rất đẹp và có lẽ đây là nơi rất thích hợp để sáng tác những bức ảnh đẹp cho người thân và bạn bè nên bạn nhớ mang theo máy ảnh hoặc máy quay nhé.

Nhà nghỉ, khách sạn ở Cát Bà

Do có vị trí địa lý dễ đi và tài nguyên du lịch phong phú nên du lịch đến Cát phát triển rất mạnh và để đáp ứng nhu cầu đó hệ thống khách sạn ở Cát Bà cũng phát triển tương xứng. Không chỉ hệ thống khách sạn phát triển chưa đồng bộ (toàn đảo Cát Bà có khoảng 10 khách sạn được xếp hạng từ 3 sao trở lên (theo tiêu chuẩn của Tổng cục Du lịch) còn lại là hệ thống khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao và nhà nghỉ (đây hệ thống được phát triển tự phát) điều này sẽ mang đến sự khó chịu về sự thiếu kinh nghiệm nhiều năm của hầu hết du khách đến Cát Bà (đặc biệt là mùa cao điểm). Hệ thống khách sạn tại Cát Bà như sau:

  • Hệ thống khách sạn 2*: Là hệ thống có số lượng nhà cung cấp lớn nhất nhưng chất lượng luôn là vấn đề được đặt ra. Hệ thống này thường tập trung chủ yếu trên trục đường trung tâm ¼ và tuyến đường Núi Ngọc. Một số khách sạn 2* nên đặt như: Giếng Ngọc, Hải Long, Hương Ly, Thùy Dương, Hoàng Ngọc…. Các khách sạn này tuy là của tư nhân nhưng làm ăn cũng rất uy tín. (Giá tham khảo: Mùa thấp điểm khoảng 300.000đ/1 phòng – mùa hè giá: 500.000đ; cuối tuần giá khoảng 650 – 700.000đ/1 phòng) chưa bao gồm ăn sáng.
  • Hệ thống khách sạn 3*: Trên địa bàn xã Cát Bà hiện nay có khoảng 4-5 khách sạn 3 sao với công suất mỗi khách sạn khoảng 100 phòng. Thường được bố trí trên ¼ Street (phố trung tâm) rất thuận tiện cho du khách tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh…. Một số khách sạn được du khách ưa chuộng như: Sea Pearl, Holiday view, Hướng Dương, Hùng Long Harbour… (giá tham khảo: Mùa thấp điểm giá khoảng 600.000đ/01 phòng – mùa hè ngày thường giá: 800.000đ; cuối tuần khoảng 900.000 – 1.200.000 vnđ/ 01 phòng) bao gồm ăn sáng.
  • Hệ thống resort 4*: Trên đảo Cát Bà hiện có 02 resort 4* cao cấp được bố trí tại bãi tắm Cát Cò 1 và Cát Cò 3 (Đối diện bãi tắm) Cát Bà Islan Resort và Sun Rise resort (giá tham khảo). Tham khảo: Mùa tốt giá khoảng 1.500.000đ/01 phòng – mùa hè giá: 1.700.000đ; cuối tuần khoảng 2.200.000 – 3.000.000 vnđ/01 phòng) đã bao gồm. giá ăn sáng.

Một số lưu ý khi du lịch Cát Bà

  • Đêm ở Cát Bà khá lạnh nên bạn nhớ mang theo áo ấm.
  • Hãy cẩn thận với những lời giới thiệu, mời đi câu mực đêm nếu bạn không rõ, thường mức giá sẽ là 500.000 đồng/6 người đi câu hải sản và chiến lợi phẩm thu được có thể mang về chế biến. Hoặc ăn sống trực tiếp bằng cách vắt chanh, chấm với mù tạt.
  • Hầu hết các nhà sản xuất ở Cát Bà đều có trung gian nên bạn nhớ phân tích và cân nhắc kỹ trước khi thuê hay mua bất cứ thứ gì.

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved