Alexandria Top 10 điểm tham quan Ai Cập

27/11/2022 Tuấn Phát

Là một trong những điểm du lịch lâu đời và hấp dẫn nhất thế giới, người Ai Cập lưu giữ một bộ sưu tập lớn các cổ vật nổi tiếng và bảo vật quốc gia huyền thoại khiến nhiều du khách mê mẩn. kỳ diệu qua nhiều thế kỷ. Đất nước Ai Cập với một nền văn hóa ấn tượng không lẫn với bất kỳ nơi nào khác chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ cho những ai muốn khám phá hết vẻ đẹp của nó. Dưới đây là top 10 địa danh ấn tượng không thể bỏ qua khi du lịch Ai Cập. Hãy cùng Vietnambooking.

Alexandria

Là thành phố lớn thứ hai ở Ai Cập , Alexandria cho ta cảm giác như đang ở Địa Trung Hải hay những thành phố xa hoa quốc tế như Marseille hay Athens. Được biết đến với những tòa nhà cao tầng và quảng trường sang trọng, trong quá khứ Alexandria là một thành phố rất thời thượng. Mặc dù một số điểm tham quan đã bị phai mờ một chút, nhưng vẫn còn rất nhiều địa điểm thú vị để tham quan.

Alexandria - Wikipedia

Bạn có thể tham quan Khu vườn Cung điện Montazah với những khu vườn thanh bình tĩnh lặng, phân tích về lịch sử và kiến ​​trúc của Qaitbay, một pháo đài ấn tượng được xây dựng vào khoảng thế kỷ 15; Hoặc bạn cũng có thể chọn một trong những quán cà phê cổ kính, vừa nhâm nhi tách cà phê trên tay vừa nhìn ra biển Địa Trung Hải cũng là một ý kiến ​​hay.

>> Săn vé máy bay đi Cairo tham quan Ai Cập

Cairô

Một khi bạn có thể vượt qua sự hỗn loạn, những cú sốc văn hóa và những người giữ vé ở Cairo , đô thị này là điểm đến mơ ước. Đối với những người hâm mộ lịch sử, đây là nơi dành cho họ, vì truyền thống văn hóa dường như được bảo tồn tốt ở mọi ngóc ngách của thành phố.

Nơi đây có hầu hết các ngôi đền cổ, lăng mộ, nhà thờ, đài tưởng niệm và bảo tàng để du khách khám phá. Và đừng quên ghé thăm khu chợ đồ cổ nổi tiếng Khan el-Khalili hay những khu chợ đường phố khác, nhất là khi bạn đang cần một vài thứ như thảm bay hay đồ trang sức bằng đồng.

Sharm el Sheik

Thành phố Sharm el Sheik được biết đến là khu nghỉ dưỡng ấn tượng hàng đầu ở Ai Cập với làn nước trong xanh, ấm áp, biển rộng mát lạnh và những rạn san hô rộng lớn tuyệt đẹp, được đánh giá là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới. Điểm đến độc đáo bậc nhất thế giới, Sharm el Sheik sở hữu một khu resort toàn khách sạn cao cấp cùng nhiều sòng bạc, hộp đêm với nắng, biển và cát, thích hợp là thiên đường cho những người đam mê. Lặn biển khám phá thế giới đại dương muôn màu.

Bên cạnh đó, vẻ đẹp thực sự ở đây là Biển Đỏ , với làn nước trong xanh, với sự đa dạng đáng kinh ngạc của các loài cá và san hô. Và đó cũng là lý do nơi đây được phân tích là một trong những điểm lặn biển hoàn hảo nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm lặn biển rẻ nhất thế giới. Có cơ hội thử lặn ở một nơi lý tưởng, có người hướng dẫn giàu kinh nghiệm và vượt qua thử thách của chính mình – sẽ khiến bạn không bao giờ hối tiếc.

Kim tự tháp Giza

Không du khách nào trước khi rời khỏi Ai Cập mà không ghé thăm Kim tự tháp và tượng Nhân sư ở Giza. Đây là những địa điểm duy nhất còn sót lại của Bảy kỳ quan thế giới cổ đại và đã hơn 4.600 năm tuổi. Đây thực sự là một cảnh tượng hùng vĩ và còn ẩn chứa nhiều bí mật. Nếu có thời gian, bạn có thể tham quan các phần chính của Kim tự tháp trong khoảng 2 giờ, nhưng để khám phá thêm những điểm hấp dẫn hơn nữa thì bạn cần dành khoảng 1 ngày

Thành phố Luxor

Chỉ có một vài nơi trên thế giới được ưa chuộng như một bảo tàng ngoài trời và đô thị Luxor của Ai Cập chắc chắn là một trong số đó. Trên thực tế, số lượng bảo tàng và di tích ở khu vực Luxor là phổ biến nhất ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới và hầu hết các ngày lễ của Ai Cập sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả. giống như bạn không ghé thăm Luxor.

Nếu có dịp du lịch Ai Cập, bạn hãy dành 1 đến 2 ngày để tham quan thung lũng của các vị vua và hoàng hậu với hơn 60 ngôi đền dưới lòng đất. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có một chuyến viếng thăm Luxor và ngôi đền Karnak ấn tượng tại đây.

sông Nin

Cách tốt nhất để khám phá một trong những con sông nổi tiếng nhất thế giới là đi du thuyền vài ngày ở Ai Cập và thăm sông Nile vĩ đại. Sông Nile có hệ động thực vật phong phú sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc và thú vị về vùng nông thôn của Ai Cập. Ngoài ra, bạn cũng sẽ bị giới hạn trong việc tham quan hầu hết các ngôi đền và hang động nổi tiếng. Nếu không muốn tham gia các tour du lịch bằng thuyền, đứng trên đập thủy điện Aswan để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên sông Nile cũng là một lựa chọn thú vị.

Núi Sinai

nếu bạn ở khu vực Cairo thì bạn nên thử chuyến đi 1 đến 2 ngày đến Núi Sinai. Đây là một điểm đến mang ý nghĩa tôn giáo to lớn đã được nhắc đến nhiều lần trong kinh, Kinh thánh và Kinh Qur’an. Trong Kitô giáo, đó là nơi Moses nhận được mười điều răn. Đi bộ lên núi thánh là một hoạt động phổ biến ở đây, nhiều người thậm chí chọn qua đêm hoặc ở nhà khách có thể dậy sớm (2 hoặc 3 giờ sáng) để ngắm mặt trời. phát triển được đề cập trong Kinh thánh.

Tu viện Thánh Catherine

Tu viện Saint Catherine có thể được tìm thấy ngay dưới chân núi Sinai. Đây là một trong những Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là tu viện lâu đời nhất trên thế giới. St.Catherine’s là một tòa nhà khác thường và đẹp đẽ. Tu viện Saint Catherine được cho là đã được xây dựng tại nơi mà nhà tiên tri Moses đã nhìn thấy Chúa qua bụi gai cháy. Tu viện Saint Catherine được xây dựng để tưởng niệm vị thánh tử đạo Catherine.

Ốc đảo Shiva

Ốc đảo Siwa thường được nhắc đến như một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Ai Cập. Nằm trên con đường mòn giữa cồn cát Qattara và sa mạc Ai Cập, Siwa mang trong mình những nét văn hóa đặc trưng khác hẳn với nền văn hóa Ả Rập chính thống. Siwans nói ngôn ngữ riêng của họ và nơi này được biết đến với suối nước nóng, đồ trang sức đẹp và dầu ô liu. Nếu bạn có chuyến du lịch thư giãn tại đây một thời gian, hãy thử trải nghiệm cảm giác tắm biển và trượt cát tại đây, sẽ rất thú vị đấy.

Sa mạc trắng

Sa mạc trắng huyền thoại của người Ai Cập có thể được tìm thấy 28 dặm về phía bắc của xã Farafra. Sa mạc có vẻ đẹp kỳ lạ trên thế giới với những tảng đá trắng huyền ảo được hình thành từ sa mạc cát. Cấu trúc kỳ lạ của những phiến đá khổng lồ được tạo ra do bão cát thường xuyên xảy ra trong khu vực. Lái xe bốn bánh băng qua sa mạc hay ngủ lại qua đêm tại đây là một trải nghiệm thực sự “dũng cảm” và liệu bạn có muốn thử.

Trên đây là Top 10 điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua khi đến Ai Cập . Vietnambooking hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Ai Cập của bạn. Bên cạnh đó bạn có thể thấy một số thông tin tham gia .

HÌNH ẢNH VỀ EVA AIR

Evaair - hãng hàng không chất lượng nhất Đài Loan

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Mỹ

Evaair - hãng hàng không giá rẻ đi Pháp

Vé Máy Bay Khuyến Mãi

Copyright © 2014 . All rights Reserved